Samvinnan - 01.03.1928, Page 28

Samvinnan - 01.03.1928, Page 28
22 SAMVINNAN Flatningskostnaðurinn er altot hár. En bílarnir eru ekki orsök hans heldur lélegir vegir. Ef hluta þess fjár, sem mundi fara til þess að byggja járnkraut, væri í staðinn varið til þess að leggja fullkominn bílveg, mundi flutn- ingakostnaðurinn verða álíka og á samskonar vegum er- lendis: Á bestu vegum Bandaríkjanna eru vörur fluttar fyrir 8 aura pr. tonn—km. I Minnesota kostar ekki nema 6,4 aura um km. að ferðast með bestu vögnum, þ. e. a. s., ef vegurinn er góður. Sumstaðar í Bandaríkjunum er þó far- gjaldið enn lægra, alt að 4,7 aurum um km. (2 cents pr. enska mílu). Ef Islendingar verja fé til þess að leggja góða vegi, geta þeir einnig notið þessara góðu kjara. Samkvæmt erlendri reynslu eru vegalengdir á íslandi of litlar til þess, að járnbiautir geti staðist samkepni við bíla. Og bílar, sem útbúnir væru með nýtísku þægindum, færu margar ferðir á dag fram og aftur og flyttu farþega fyrir 6—7 aura pr. km. rnundu áreiðanlega fullnægja bet- ur þörfum ferðamanna en jarnbraut, sem varla færi meira en 2 ferðir á dag austur og gæti alls ekki veitt ódýrari flutning. Þetta og margt fleira þarf að athuga áður en tekin er endanleg ákvörðun í járnbrautarmálinu. íslendingar mega ekki brenna sig á því að leggja járnbraut, sem með timanum þyrfti að vera rekin með halla. Þar áð auki er það rangt fjárhagslega að ætla sér að nota tvo vegi sam- hliða — bílveg og járnbraut — þar sem ekki er um meiri flutning að ræða en hér. Eigi þeir að bera sig, verða notendur að borga stofnfé og reksturskostnað þeirra beggja. Sunnlendingar þarfnast bættra samgöngutækja. Það hafa menn séð fyrir löngu. Járnbrautarmálið var fyrst borið fram á Alþingi árið 1894. Síðan hefir heimurinn auðgast mjög að uppfyndingum og eigi síst á sviði sam- göngutækjanna. Dráttur járnbrautarlagningar hefir a. m.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Samvinnan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.