Samvinnan - 01.03.1928, Síða 28

Samvinnan - 01.03.1928, Síða 28
22 SAMVINNAN Flatningskostnaðurinn er altot hár. En bílarnir eru ekki orsök hans heldur lélegir vegir. Ef hluta þess fjár, sem mundi fara til þess að byggja járnkraut, væri í staðinn varið til þess að leggja fullkominn bílveg, mundi flutn- ingakostnaðurinn verða álíka og á samskonar vegum er- lendis: Á bestu vegum Bandaríkjanna eru vörur fluttar fyrir 8 aura pr. tonn—km. I Minnesota kostar ekki nema 6,4 aura um km. að ferðast með bestu vögnum, þ. e. a. s., ef vegurinn er góður. Sumstaðar í Bandaríkjunum er þó far- gjaldið enn lægra, alt að 4,7 aurum um km. (2 cents pr. enska mílu). Ef Islendingar verja fé til þess að leggja góða vegi, geta þeir einnig notið þessara góðu kjara. Samkvæmt erlendri reynslu eru vegalengdir á íslandi of litlar til þess, að járnbiautir geti staðist samkepni við bíla. Og bílar, sem útbúnir væru með nýtísku þægindum, færu margar ferðir á dag fram og aftur og flyttu farþega fyrir 6—7 aura pr. km. rnundu áreiðanlega fullnægja bet- ur þörfum ferðamanna en jarnbraut, sem varla færi meira en 2 ferðir á dag austur og gæti alls ekki veitt ódýrari flutning. Þetta og margt fleira þarf að athuga áður en tekin er endanleg ákvörðun í járnbrautarmálinu. íslendingar mega ekki brenna sig á því að leggja járnbraut, sem með timanum þyrfti að vera rekin með halla. Þar áð auki er það rangt fjárhagslega að ætla sér að nota tvo vegi sam- hliða — bílveg og járnbraut — þar sem ekki er um meiri flutning að ræða en hér. Eigi þeir að bera sig, verða notendur að borga stofnfé og reksturskostnað þeirra beggja. Sunnlendingar þarfnast bættra samgöngutækja. Það hafa menn séð fyrir löngu. Járnbrautarmálið var fyrst borið fram á Alþingi árið 1894. Síðan hefir heimurinn auðgast mjög að uppfyndingum og eigi síst á sviði sam- göngutækjanna. Dráttur járnbrautarlagningar hefir a. m.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Samvinnan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.