Samvinnan - 01.03.1928, Qupperneq 28

Samvinnan - 01.03.1928, Qupperneq 28
22 SAMVINNAN Flatningskostnaðurinn er altot hár. En bílarnir eru ekki orsök hans heldur lélegir vegir. Ef hluta þess fjár, sem mundi fara til þess að byggja járnkraut, væri í staðinn varið til þess að leggja fullkominn bílveg, mundi flutn- ingakostnaðurinn verða álíka og á samskonar vegum er- lendis: Á bestu vegum Bandaríkjanna eru vörur fluttar fyrir 8 aura pr. tonn—km. I Minnesota kostar ekki nema 6,4 aura um km. að ferðast með bestu vögnum, þ. e. a. s., ef vegurinn er góður. Sumstaðar í Bandaríkjunum er þó far- gjaldið enn lægra, alt að 4,7 aurum um km. (2 cents pr. enska mílu). Ef Islendingar verja fé til þess að leggja góða vegi, geta þeir einnig notið þessara góðu kjara. Samkvæmt erlendri reynslu eru vegalengdir á íslandi of litlar til þess, að járnbiautir geti staðist samkepni við bíla. Og bílar, sem útbúnir væru með nýtísku þægindum, færu margar ferðir á dag fram og aftur og flyttu farþega fyrir 6—7 aura pr. km. rnundu áreiðanlega fullnægja bet- ur þörfum ferðamanna en jarnbraut, sem varla færi meira en 2 ferðir á dag austur og gæti alls ekki veitt ódýrari flutning. Þetta og margt fleira þarf að athuga áður en tekin er endanleg ákvörðun í járnbrautarmálinu. íslendingar mega ekki brenna sig á því að leggja járnbraut, sem með timanum þyrfti að vera rekin með halla. Þar áð auki er það rangt fjárhagslega að ætla sér að nota tvo vegi sam- hliða — bílveg og járnbraut — þar sem ekki er um meiri flutning að ræða en hér. Eigi þeir að bera sig, verða notendur að borga stofnfé og reksturskostnað þeirra beggja. Sunnlendingar þarfnast bættra samgöngutækja. Það hafa menn séð fyrir löngu. Járnbrautarmálið var fyrst borið fram á Alþingi árið 1894. Síðan hefir heimurinn auðgast mjög að uppfyndingum og eigi síst á sviði sam- göngutækjanna. Dráttur járnbrautarlagningar hefir a. m.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Samvinnan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.