Andvari

Volume

Andvari - 01.06.1966, Page 10

Andvari - 01.06.1966, Page 10
8 BJARNI BENEDIKTSSON ANDVARl Milljónafélagsins og tók því ekki strax við störfum hjá hinu nýja félagi. Ivvekh úlfur var í nokkra áratugi umsvifamesta atvinnulyrirtæki hér á landi. Richard var þar löngum aðalmaðurinn, framan af með umsjá föður síns. Síðar urðu þeir einnig framkvæmdastjórar: Kjartan, Ólafur, Haukur og Thor, Ólafur á árinu 1914. Félagið rak einkum togaraútgerð, átti sjö togara, þegar mest var. Enn- fremur rak það lengi mikla saltfiskverzlun, og um sinn flutningaskip, síldarsöltun og síldarbræðslu. Félagið átti eignir víðs vegar, græddist stórfé í fyrra stríði og komst klakklaust út úr örðugleikum eftirstríðsáranna. Flagur þess stóð með mikl- um blóma, allt til gengishækkunarinnar 1925, þegar það varð fyrir miklum skakka- föllum. Tilfinnanlegri urðu þó örðugleikarnir eftir að heimskreppan skall á og einkanlega eftir ringulreiðina, sem varð á Spáni vegna falls konungdæmisins og borgarastyrjaldarinnar á fjórða tug aldarinnar. Með hyggingu Hjalteyranærk- smiðjunnar á árinu 1937 vænkaði hagur h. f. Kveldúlfs á ný og til fulls rétti félagið við í seinni heimsstyrjöldinni. Eftir það hvarf Kveldúlfur að mestu frá útgerð togara og sneri sér nær eingöngu að síldarbræðslu með eflingu verksmiðj- unnar á Hjalteyri og forustu um byggingu Faxaverksmiðjunnar í Reykjavík. En á þessum árum hefur síld naumast veiðzt fyrir Norðurlandi og úr síldveiðum fyrir Suðvesturlandi varð lengi vel mun rninna en menn hugðu á árunum 1946 og 1947. Af þessum ástæðum hefur Kveldúlfur átt örðugt uppdráttar síðustu ár, og hafði Ólafur af því þungar áhyggjur. Hann helgaði Kveldúlfi meginhluta starfsorku sinnar frá því að hann gerðist þar fyrst framkvæmdastjóri 1914 og nokk- uð fram yfir 1930. Eftir það hætti hann að fara til daglegra starfa á skrifstofu félagsins, en var ætíð með í ráðum urn allar meiri háttar ákvarðanir og fylgdist af lifandi áhuga með því hvað gerðist. Áhrif Kveldúlfs verða seint of metin. Aðrir höfðu að vísu forustu um upphaf íslenzkrar togaraútgerðar, en Thor Jensen var einn af eigendum Jóns forseta, fyrsta togarans, sem íslendingar létu smíða fyrir sig. Hinir ungu skipstjórar, sem hundust samtökum um það stórvirki, leituðu samstarfs við Thor Jensen, þegar þeir sáu, að betra var að hafa með í hópnum veraldarvanari mann og kunnugri viðskiptum en þeir sjálfir voru, og mynduðu þeir félagið Alliance. Má segja, að þar með hafi orðið þáttaskil í útgerð íslendinga. Þangað til höfðum við verið langt á eftir öðrum, sem stunduðu fiskveiðar í nánd við landið, nú komumst við fljótt í forustusveit. Ólafur Thors hafði oft orð á því, að það hefði verið gæfa íslenzkri togaraútgerð, að jafn stjórnsamur maður, hygginn og yfirlætislaus og Halldór Kr. Þorsteinsson, skyldi verða skipstjóri á fyrsta togaranum og móta þannig öllum öðrum fremur þá stétt, sem átti ríkan þátt í að leggja fjár- hagsgrundvöll að fullveldi þjóðarinnar. Sjálfir urðu Kveldúlfsmenn vegna umsvifa sinna og athafnasemi allra
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Andvari

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.