Andvari

Volume

Andvari - 01.01.2002, Page 119

Andvari - 01.01.2002, Page 119
andvari KLUKKA ÍSLANDS í KIRKJUSÖGULEGU UÓSI 117 Trú og vantrú lykilpersónanna Aðalpersónurnar þrjár í íslandsklukkunni, Jón Hreggviðsson, Amas Amæus °g Snæfríður Islandssól, deila þó ekki þeirri trú, guðfræði og samfélagssýn sem hér hefur verið lýst í útlínum. Má enda gera ráð fyrir að þau lúti sínum eigin lögmálum og verksins í heild, mótist af listrænum markmiðum höfund- ar auk þess að vera öðrum þræði tímalausar táknmyndir er gefa verkinu al- Ir>enna skírskotun. Að einhverju leyti kunna þau líka að flytja þann boðskap Sern höfundur vill koma á framfæri við lesendur sína. Vart ber þó að skoða nýkkurt þeirra sem málpípu er aðeins sé ætlað að orða persónuleg viðhorf höfundarins sjálfs.98 Samband Jóns Hreggviðssonar við almættið og sinn innra mann er einfalt eg laust við væmni. Þegar hann rifjar upp fom kynni fyrir Snæfríði í ræðratungu segir hann: „Ég er enn leigumaður hjá Kristi gamla ... Það heit- lr a Rein. Mér hefur ævinlega samið vel við kallinn. Og það er af því hvor- ugur skuldar öðrum neitt.“99 t*egar kona Amæusar spyr Jón um líðan hans svarar hann frú Mettu því til jý -að hann hefði aldrei haft neina líðan til lífs né sálar, hvorki góða né illa, heldur væri hann íslendíngur.“ 100 Jón Hreggviðsson er almennt skilinn sem tákngervingur íslenskrar alþýðu eg jafnvel þjóðarinnar allrar sem lengi hafi verið soltin og illa leikin en þó uið yfir furðanlegri þrautseigju.101 Þó er efamál hvort telja beri hann hetju versdagslífsins sem berst við að vera maður þrátt fyrir kröpp kjör, vill fá að 1 a °g starfa í friði, treystir fyrst og fremst á sjálfan sig og tekst ekki ótil- Ueyddur á við yfirvöld.102 Eða hvort háðsk afstaða hans til yfirvaldanna skipi °num frekar á bekk með virkuin andófsmönnum.103 Amæus kemur fyrir sjónir sem kaldlyndur veraldarmaður sem mótaður er a efahyggju og tjáir lífsviðhorf sitt að hætti 17. aldar húmanista með tilvís- Unum til klassískrar heimspeki fornaldarinnar. Hann er þó ekki laus við hæfi- ýka til listrænnar innlifunar og suður við Tíberfljót fann hann og hreifst af eir*hverju sem hann leitaði þó ekki að. Örlar þar á tilvísun til trúarlegrar Jynslu eða hughrifa. Vera má að hér beri ekki mikið á milli hins sögulega ri?a Magnússonar og þess uppdiktaða Amasar.104 "ersóna Snæfríðar er án efa margslungnasta táknið í mannhafi íslands- ukkunnar.105 Sjálf lýsir hún sér m. a. svo: „Ég var altaf sú kona sem ekkert þU nægir... Þessvegna hef ég valið mér hlutskipti - og sætt mig við það.“106 ta gerir það að verkum að óraunhæft virðist að grafast fyrir um trúarskoð- nir hennar eða lífsviðhorf líkt og gert hefur verið hér að framan. Væri slík tilraun eigi að síður gerð liggur e. t. v. beinast við að vísa til tilvistarstefnunn-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200

x

Andvari

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.