Andvari

Árgangur

Andvari - 01.01.1923, Síða 171

Andvari - 01.01.1923, Síða 171
Andvari.] Þýsku alþýöuskólarnir nýju. 167 sátu viö aö klippa út kirsiber úr rauðum og svörtum pappir og líma pau inn í teiknibækurnar sínar. Allar pær, sem áttu til hnoðgúmmí, purftu að gera úr pví kirsiber, og í lesbókunum sinum leituöu pær uppi hina skemtilegu sögu Peters Hebels: »Kirsiberjatréð«. Og pegar börnin sungu: »Maí er kominn, nú skrýðast skógartré«, pá vissu pau hvaö pau sungu; pá höfðn þau lifað vor inni í miðju stein- húsahafinu. Ótilkvödd færðu börnin mér hrífandi æfintýri og sögur, fallegar myndir og bréfspjöld, svo að umræðuefni okkar, vorið, yrði athugað frá öllum hliðum. Af þessum samanburði geta menn gert sér dálitla hug- mynd um, hvers konar nýr andi er kominn inn fyrir skóla- hliðin. Hann krefst algerðrar umbreytingar bæði hið ytra og innra í skólannm. Margur kennari, sem orðinn er gam- all og grár í skólahettunni, getur enn ekki felt sig við þetta sjálfræði og taumleysi barnanna. Nauðugur lætur hann silt ótakmarkaða einveldi af hendi. Með lítillæti verður hann nú að draga sig i hlé fyrir smábörnunum; hann á aðeins að vekja og glæða, en ekki framar að drotna. Með frjálsar hendur á barniö að starfa í kenslustundinni. Pað spyr, ef pví er eitthvað óskiljanlegt; hin börnin svara og leiðrétta, og pá fyrst, ef ekkert undanfæri er, kemur kennarinn til hjálp- ar. Nú. er liðin hjá sú tíð í eðlisfræðiskenslu, pegar kenn- arinn stóð við tilraunaborðið og útskýrði fyrirbrigði afl- fræði og rafmagns með misjafnlega hepnuðum tilraunum. Úr fábrotnustu efnum, t. d. vindlakassa, smíða drengirnir sér nú rafmagnssporvagna. í vinnuskólanum er pví námið ekki framar eingöngu fólgið í bóklærðum reglum, ártölum og lögmálum. Mentun er vit og pekking. Ef hugtak getur orðið manni ljóst og lifandi af eigin reynslu og starfi, hvort sem það er að teikna eða mála, saga eða hefla, pappa- eða málmsmíði, eða af áhrifum orða, mynda eða sönglistar, pá, en ekki fyr, er pað orðið manns eigin eign í raun og sannleika. Pessu sambandi andlegrar og verklegrar starfsemi fylgir að námsgreinirnar geta ekki nú eins og áður runnið hver sína braut, án pess að hafa nokkuð saman að sælda. Blandin kensla — það er krafa vinnuskólanna. 11
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178

x

Andvari

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.