Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1923, Qupperneq 171

Andvari - 01.01.1923, Qupperneq 171
Andvari.] Þýsku alþýöuskólarnir nýju. 167 sátu viö aö klippa út kirsiber úr rauðum og svörtum pappir og líma pau inn í teiknibækurnar sínar. Allar pær, sem áttu til hnoðgúmmí, purftu að gera úr pví kirsiber, og í lesbókunum sinum leituöu pær uppi hina skemtilegu sögu Peters Hebels: »Kirsiberjatréð«. Og pegar börnin sungu: »Maí er kominn, nú skrýðast skógartré«, pá vissu pau hvaö pau sungu; pá höfðn þau lifað vor inni í miðju stein- húsahafinu. Ótilkvödd færðu börnin mér hrífandi æfintýri og sögur, fallegar myndir og bréfspjöld, svo að umræðuefni okkar, vorið, yrði athugað frá öllum hliðum. Af þessum samanburði geta menn gert sér dálitla hug- mynd um, hvers konar nýr andi er kominn inn fyrir skóla- hliðin. Hann krefst algerðrar umbreytingar bæði hið ytra og innra í skólannm. Margur kennari, sem orðinn er gam- all og grár í skólahettunni, getur enn ekki felt sig við þetta sjálfræði og taumleysi barnanna. Nauðugur lætur hann silt ótakmarkaða einveldi af hendi. Með lítillæti verður hann nú að draga sig i hlé fyrir smábörnunum; hann á aðeins að vekja og glæða, en ekki framar að drotna. Með frjálsar hendur á barniö að starfa í kenslustundinni. Pað spyr, ef pví er eitthvað óskiljanlegt; hin börnin svara og leiðrétta, og pá fyrst, ef ekkert undanfæri er, kemur kennarinn til hjálp- ar. Nú. er liðin hjá sú tíð í eðlisfræðiskenslu, pegar kenn- arinn stóð við tilraunaborðið og útskýrði fyrirbrigði afl- fræði og rafmagns með misjafnlega hepnuðum tilraunum. Úr fábrotnustu efnum, t. d. vindlakassa, smíða drengirnir sér nú rafmagnssporvagna. í vinnuskólanum er pví námið ekki framar eingöngu fólgið í bóklærðum reglum, ártölum og lögmálum. Mentun er vit og pekking. Ef hugtak getur orðið manni ljóst og lifandi af eigin reynslu og starfi, hvort sem það er að teikna eða mála, saga eða hefla, pappa- eða málmsmíði, eða af áhrifum orða, mynda eða sönglistar, pá, en ekki fyr, er pað orðið manns eigin eign í raun og sannleika. Pessu sambandi andlegrar og verklegrar starfsemi fylgir að námsgreinirnar geta ekki nú eins og áður runnið hver sína braut, án pess að hafa nokkuð saman að sælda. Blandin kensla — það er krafa vinnuskólanna. 11
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.