Vaka - 01.07.1927, Side 97

Vaka - 01.07.1927, Side 97
[ VAKA RITFREGNIR. :í03 kandídat hcðan að heiman og hei'ir engri guðfræði- menntun hætt við sig vestra. Auk þessa hefi cg per- sónulega hlustað á prédikun og feriningu hjá Melan í Árborg vestra 1923 og virtist mcr boðun lians ekki á neinn hátt frábrugðin lúterskri boðun. Hefi cg sjaldan verið viðstaddur jafn-prvðilega kirkjulega athöfn, enda gekk húri mér að hjarta, því að þá skildist mér fyrst, hvílíkt þjóðræknisstarf prestar vorir vestra eru ao vinna með þvi að prédika, gifta og ferma á íslenzku. Melan hefir nú látið af prestsskap og er farinn að nema læknis- fræði upp á eigin spýtur, að því er ég frekast veit, vest- ur við Kyrrahaf. Nokkuð líkt og um söfnuðinn á Gimli má segja uin hið nýja „Sameinaða kirkjufélag", er landar vestra stofnuðu 24.. júní 1923 í Winnipeg, þá er ég var stadd- ur þar. 1 því eru bæði nýguðfræðingar og únítarar, og því nýtur það nokkurs styrks frá Boston, einkum til kirkjubygginga; en ég hygg, að únítarar, einnig í kirkju- félaginu, séu i miklum minni hluta, enda ráða þessir samhandssöfnuðir og prestar þeirra sjálfir, hvaða trú þeir hoða og aðhyllast. En kirkjufélagið hefir sjálft, í 3. grein Iaga sinna kveðið svo á um „grundvöllinn": „Kirkjufélagið játar, að fagnaðarerindi Jesú Krists sé hin eina sanna uppspretta og regla trúar, kenningar og lífernis“. Er þetta nú ekki nákvæmlega það, sem J. H. hélt fram 1909? Og mætti ekki ísl. þjóðkirkjan i þeirri óreiðu, sem hún nú er, þakka fyrir, ef hún stæði á jafn-fáorðum og gagnorðum „grundvelli“? Og er það ekki skrítið, að biskup J. H. skyldi einmitt verða lil Jjess að halda J)\í fram, að grundvöllurinn væri „allt annar“? Fyrsti stofnandi þessara „sambandssafnaða" veslra var síra Friðrik Bergmann, vinur og samherji J. H. á Jieim árum. Eins og kunnugt er, reit J. H. trúmála- greinar í „ísafold" 1913. Síðan er honum hoðið vestur og hann er gestur síra Friðriks Bergmanns og hans sinna 1914. Hafði próf. J. H„ sem Jiá var, mjög stappað stálinu í frjálslyndu mennina vestra að halda l'ast við skoðanir sínar og hopa hvergi fyrir hinum gamallút- ersku. Svo kemur hann heim og gefur út trúmálagrein- ar sínar í bókarformi og tileinkar þær vini sínum, séra Friðriki 1915. En 1910 semur séra Friðrik uppkast að lögum „Sambandssafnaðarins" fyrsta í Winnipeg. Hvað
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Vaka

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vaka
https://timarit.is/publication/363

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.