Menntamál - 01.12.1939, Síða 25

Menntamál - 01.12.1939, Síða 25
MENNTAMÁL 151 Hvert beygist krókurinn? Fyrir nokkrum árum var lögö fyrir 406 nemendur í barna- skóla einum í Danmörku þessi spurning:f Hverjum vilt þú helzt líkjast? Þegar farið var að vinna úr svörunum, kom það í ljós, að langflest börnin vildu líkjast einhverjum þekktum nú- tímamönnum, körlum eða konum, og þá aðallega kvik- myndaleikurum, söngvurum, sportmönnum o. s. frv., með öðrum orðum: þessu fólki, sem flýtur ofan á yfirborðinu, og vekur á sér athygli í hinu opinbera lífi. Þarna fannst börnunum auðsjáanlega um auðugastan garð að gresja til að finna sitt „ideal“. Mjög fáir virtust nokkuð vera snortn- ir af mikilmennum sögunnar. Einn vildi þó líkjast Job, af því að hann var svo guöhræddur. Tímaritið, sem frá þessu skýrði, benti á, að hér væri í- hugunarefni fyrir alla þá, sem láta sig uppeldi æskunnar einhverju skipta. Hér væru börnin að villast inn á leiðir, sem myndu vera vafasamar þroskaleiðir. Villast inn í heim fullan af falskri fegurð, óraunhæfan og langt frá lífinu sjálfu, og ef filmstjörnur, jazzspilarar og hnefaleika- menn ættu að vera þeir vitar, sem lýstu æskunni í gegnum skerjagarð lífsins, þá myndu nokkuð margir brjóta skip sín. Síðastliðinn vetur lagði ég fyrir 160 börn í barnaskóla Akureyrar, aðallega 6. og 7. bekk, þessar tvær spurningar: Hverjum vilt þú helzt líkjast? Hvað vilt þú helzt verða? Spurningum þessum svöruðu þau svo án þess að vita nokkuð um þær fyrr en þær voru bornar upp, og skiluðu svo miðunum, með svörunum á, nafnlausum eins og við leynilega atkvæðagreiðslu, og kom því, síður en ella, nokkuð til þess, að þau miðuðu svör sín við ímyndaðan vilja kenn- arans,

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.