Menntamál - 01.12.1939, Qupperneq 25
MENNTAMÁL
151
Hvert beygist krókurinn?
Fyrir nokkrum árum var lögö fyrir 406 nemendur í barna-
skóla einum í Danmörku þessi spurning:f
Hverjum vilt þú helzt líkjast?
Þegar farið var að vinna úr svörunum, kom það í ljós,
að langflest börnin vildu líkjast einhverjum þekktum nú-
tímamönnum, körlum eða konum, og þá aðallega kvik-
myndaleikurum, söngvurum, sportmönnum o. s. frv., með
öðrum orðum: þessu fólki, sem flýtur ofan á yfirborðinu,
og vekur á sér athygli í hinu opinbera lífi. Þarna fannst
börnunum auðsjáanlega um auðugastan garð að gresja til
að finna sitt „ideal“. Mjög fáir virtust nokkuð vera snortn-
ir af mikilmennum sögunnar. Einn vildi þó líkjast Job, af
því að hann var svo guöhræddur.
Tímaritið, sem frá þessu skýrði, benti á, að hér væri í-
hugunarefni fyrir alla þá, sem láta sig uppeldi æskunnar
einhverju skipta. Hér væru börnin að villast inn á leiðir,
sem myndu vera vafasamar þroskaleiðir. Villast inn í heim
fullan af falskri fegurð, óraunhæfan og langt frá lífinu
sjálfu, og ef filmstjörnur, jazzspilarar og hnefaleika-
menn ættu að vera þeir vitar, sem lýstu æskunni í gegnum
skerjagarð lífsins, þá myndu nokkuð margir brjóta skip sín.
Síðastliðinn vetur lagði ég fyrir 160 börn í barnaskóla
Akureyrar, aðallega 6. og 7. bekk, þessar tvær spurningar:
Hverjum vilt þú helzt líkjast?
Hvað vilt þú helzt verða?
Spurningum þessum svöruðu þau svo án þess að vita
nokkuð um þær fyrr en þær voru bornar upp, og skiluðu
svo miðunum, með svörunum á, nafnlausum eins og við
leynilega atkvæðagreiðslu, og kom því, síður en ella, nokkuð
til þess, að þau miðuðu svör sín við ímyndaðan vilja kenn-
arans,