Menntamál - 01.12.1939, Side 29
MENNTAMÁL
155
enn erfiðari, og veldur svipleysi þeirra.
Svona lagðar töflur yrðu stærðfræðináminu aðeins til
tafar, því að við þær er ekkert að gera, nema telja þær, en
til þess eru fingurnir að öllu leyti miklu hentari.
Þetta finna börnin sjálf, og gefist þeim tóm og tækifæri,
taka þau að leggja töflur sínar í deildar raðir
•••oottto •MOO«MOO as/rv.
• •009 ••009
• 900 99009 o.S.frv.
og skipuleggja flokka
£ + <o -
• 90 + 990.990990 . 99990.999900.
• • T*»0 ••0*» 099990 99990
eba S+ b -
oo
• 09
JO O
= •0°o*
9 0 9
OO
• O*
• o*
o_o
w
•°o°.
o.fl., o.p.
Þannig finna þau fjölmörg form, sem gera fjöldaskynjun
og stærðarmat næsta auðvelt.
Þau leika sér að því að skipta töfluflokkum sínum í
smærri hópa, og skipa þeim í stærri kerfi. -— Dæmi:
Með þessu æfa þau jöfnum höndum formskynjun sína og
fjöldaskynjun, og læra utanað, á öruggan og skemmtilegan
hátt, gildi lágra talnasambanda.
Hyrndu töflurnar gefa samfelldar flatarmyndir og eru vel
fallnar til byrjunaræfinga í flatarmælingum.
Börnum veitir létt að átta sig á einföldum flatarmynd-
um, og skilja að stærð þeirra er að fullu ákveðin með tölu