Menntamál - 01.12.1939, Qupperneq 33

Menntamál - 01.12.1939, Qupperneq 33
MENNTAMÁL 159 um jafn snemma notkun beggja merkjanna, og láta það ekki fæla sig, þótt annað sé kallað brotstrik. Rangt væri að sleppa deilingunni með 4 og 5 þótt hún gangi ekki upp, og því ra,ngara vœri að skrifa: 6 : 4=1 og 2 afgangs.**) Eða hver heldur að 4 sjö ára gömul börn mundu skilja tvö eplin eftir, og taka aðeins 1 epli hvert, ef þeim væru gefin 6 og sagt að skipta þeim jafnt milli sín? Nei, sannarlega mundu þau hitta réttu leiðina, kljúfa epl- in 2 og taka 1 x/2 epli hvert, — og það þótt yngri börn væru en 7 ára. Stærðfræðikennslan má ekki flýja algeng við- fangsefni barnanna, né gera sér nokkrar grýlur. Hún má vera hægfara, en hún á að vera traust og gloppulaus, svo að leikur barna við stærðfræöina verði líkari skautaleik á traustu svelli, en stikli á jökum. Ég hefi nú vikið lauslega að byrjunarkennslu reiknings, flatarmáls og rúmmáls, en ekki drepið á lengdarmælingar (sem þó eru undirstaða flatarmáls og rúmmáls), þunga- mælingar, tímatal né verðreikning. Allt er þetta þó jafn nauðsynlegt, og sjálfsagt að æfa það allt, þegar frá byrjun skólagöngu. Aðferðirnar verða jafnan álíka á yfirborðinu, **) A á 17 aura. Hve margar 4 aura kökur getur hann keypt fyrir þá, og hve margir aurar verða afgangs? Þetta dœmi er alls ekki deil- ingardœmi, heldur ítrekaður frádráttur jafnra talna. Það er ekkert vit i að ætla sér að skipta 17 aurum milli 4 aura, enda ljóst, að útkoma slíkrar deiiingar yrðu aurar en ekki kökur. Rétt uppsetning dæmisins er: 17—4X/>0; 17—4X<4 og X er heil viðlæg tala. Úr þessum ójöfn- um fæst: 17^4X; X<?17 : 4 og 17—4<4X; X>13 : 4 eða 17/>4X>13, og fyrst X er heil tala, verður það að vera 4, og afgangurinn 1. Og í frádrætti er afgangur næsta eðlilegur. — Hve margir metrar fást fyrir 10 kr., ef 1 m. kostar 4 kr. Hér en sá munur á, að vel má kaupa brot úr metra, og hér er ætlazt til að keypt sé fyrir alla peningana. Þetta er því jafnan: 10—4X=0; 10=4X; X=u>/4=2%. Þannig dæmi má því reikna sem hreina deilingu. — Ég hefi hér notað merkjamál til rúmsparnaðar, en auðvitað hafa byrjendur ekkert með það að gera. Kennari verður að nota munnlega skýringu. En glöggur skilningur á innsta eðli reikningsdæmanna er ófrávíkjanleg krafa, sem fullnægja verður, áður en ákveðið er hverja aðferð skuli nota til lausnar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.