Menntamál - 01.12.1939, Page 34

Menntamál - 01.12.1939, Page 34
160 MENNTAMÁL og ræður þar tækni hvers kennara, en í eðli sínu eiga þær allar að vera eins. Öll stærðfræðikennsla á að vera formföst og formfögur. Hún á að vera hlutbundin og afstæð, ekki sérstæð.*) Hún á að vera safnandi, ekki sundrandi. Hún á að vera lifandi, mjúk og sveigjanleg, ekki dauð og stirð. Ætti að gefa hugmynd um þetta allt með dæmum, væri það efni í stóra bók, en ekki stutta grein. Pormlegar stærðfræðiæfingar krefjast spenntrar athygli, og eru því allerfiðar. Þær ættu því ekki að vera lengi í hvert sinn, aðeins nokkrar mínútur. Ef viðlíka umfangsmiklar æfingar þeirri, sem ég tók hér að framan (talan 6), taka meiri tíma en 10—15 mín., er það vottur leiði eða þreytu, og slíkt ber vel að varast. Afgangi kennslustundarinnar — hvort sem það er fyrri hluti hennar eða hinn síðari, má verja til frjálsra samræðna um þau stærðfræðileg efni, sem börnin í þann svipinn hafa mestan áhuga á að leysa, helzt fersk viðfangsefni þeirra sjálfra. Þá er og gott að nota hina óþrotlegu löngun barnanna til að teikna. Láta 3 eða 4 börn teikna á töfluna alveg frjálst og fyrirmyndarlaust, en kenn- arinn og börnin fylgjast með því, sem teiknað er, og athuga það frá sem flestum hliðum. Séu börnin fá og á ólíku reki, getur og hvert þeirra teiknað á sitt blað, en kennarinn gengið á milli, athugað verkin og hjálpað til að vekja við- fangsefni. Hópmyndir og atburðamyndir eru hentastar til þessara hluta, en þó er bezt að efnisval barnanna sé í þeirra vitund frjálst. Enda þótt mörg börn séu all leikin að reikna, er þau koma í skóla, einkum þar sem skólaskylda hefst með 10 ára aldri, er þeim engu síður nauðsynlegt að æfa frumatriði stærð- fræðinnar skipulega og vel. Þau verða að skilja, að stœrð- frœðinámið er ekki utanaðnám ákveðinna frœðisetninga, heldur œfing í skipulagi umhverfis og atburða, og annars *) Þetta á við byrjunarkennslu.

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.