Menntamál - 01.08.1967, Page 53
MENNTAMÁL
147
BALDUR RAGNARSSON kennari:
Um aðferðir við málakennslu
Nú gerast víða miklar
ltreytingar í námi og
kennslu tungumála. Ber
einkum fernt til: stórstíg-
ar framfarir í málvísind-
um, nýjar kennsluaðferðir,
bættir hljóð- og sjónmiðl-
ar og sívaxandi áhugi á
tungumálanámi. Margt er
þó enn á tilraunastigi í
þessum efnum, enda er
málanám flóknara fyrir-
bæri en svo, að hægt sé að
benda á nokkra eina leið,
er sé öllum öðrum betri og
leysi þar með öll vandamál
í þessum efnum. Vísinda-
lega sinnuðum málakenn-
ara hefur verið líkt við
lækni, sem lært hefur líffræði, líkamsfræði, efnafræði og
sýklafræði, en einskorðar sig þó ekki í starfi við þekkingu
sínu á einhverri einni þessara fræðigreina, heldur beitir
kunnáttu sinni í þeim öllum jöfnum höndum. Málakenn-
ari má hvorki sniðganga niðurstöður málvísindanna né
kenningar sálfræðinnar um nám og námstilhögun; hann
verður einnig að hafa í huga aldur og undirbúningsmennt-
un nemenda sinna, skapgerð þeirra og námsgetu.