Menntamál


Menntamál - 01.02.1972, Page 11

Menntamál - 01.02.1972, Page 11
manna nefndar hinn 14. ágúst 1967, er gera skykli úttekt á eðlis- og efnafræðikennslu og skila tillögum að úrbótunr. Nefnd þessi, sem Sveinbjörn Björnsson eðlisfræðingur var formað- ur í, skilaði merkri álitsgerð og framkvæmda- áætlun í maí 1968, og samþykktu fræðslu- og fjármálayfirvöld þá unr sumarið að heimila fram- kvæmd tillagnanna. Starf eðlis- og efnafræði- nefndarinnar varð síðan fyrirmynd að hliðstæðri endurskoðun í öðrum námsgreinum, og má þar til nefna líffræði (náttúrufræði), dönsku, sam- félagsfræði og tónmennt, en nokkuð frábrugðin leið hefur verið farin við endurskoðun stærð- fræði- og íslenzkukennslu. Er ætlunin að taka til endurskoðunar allt námsefni barna- og gagn- fræðaskóla, og ætti — el starfið gengur vel — að mega gera ráð fyrir útgáfu nýrrar námsskrár fyrir þessi skólastig eigi síðar en árið 1974. Starli skóla- rannsóknadeildar að endurskoðun námsefnis ein- stakra greina verður hins vegar ekki lýst nánar hér, enda var það gert að nokkru í greininni „Fréttir af skólarannsóknum“, sem birtist í 5. hefti Menntamála árið 1971. Auk þess fjalla ýms- ar greinar annars staðar í þessu hefti um áður- greind viðfangsefni á ýtarlegri hátt. Greinarhöfundur hefur nýlega varpað fram hugmyndum um verkefni og starfsskijrulag skóla- rannsóknadeildar Menntamálaráðuneytisins á næstu árum, og verður hér getið helztu lmg- myndanna viðvíkjandi endurskoðun námsefnis og kennslu. (Það skal tekið fram, að einstök hug- tök eða orð, sem notuð verða hér á eftir, eru ekki í samræmi við þau, sem notuð eru í sum- um öðrum greinuin jressa heftis. Á Jjcssu stigi málsins jjótti erfitt að samræma hugtökin ná- kvæmlega, og var ]>ví ákveðið að varpa jjeitn hér frarn, J>ótt stundum væru í nokkuð ólíku formi, og athuga, liver bezt reyndust. Með Jieirri skýringu, að hugtakið námsmat er í }>ess- ari grein notað í almennri merkingu, sem tekur U1 bæði mats á námsárangri nemenda og mats á gæðum og gildi námsefnisins, ætti Jretta smá- vægilega misræmi hins vegar ekki að valda nein- um misskilningi.) A. Skipulag og áfangagreining endurskoðunar námsefnis og kennslu (Skýring: I.öngu hornklofarnir vinstra megin við töluliðina 18 afmarka fjóra megináfanga end- urskoðunarinnar. Áætla má, að með góðu skipu- lagi gæti hver megináfangi tekið að jafnaði eitt ár, en Jretta gæti Jró orðið styttra eða lengra tímabil eftir rökum námsefnisins og ástæðum Iiverju sinni. Með 18. tölulið yrði hringrás hinn- ar eiginlegu endurskoðunar lokið fyrir hvert ein- stakt námsefni og bekk, en jafnframt hefst J>á ný hringrás athugunar og endurskoðunar, sé vel og skynsamlega unnið að námsstjórn, kennslu- leiðbeiningum og einkum námsmati.) 1. Tilgreining nreginmarkmiða náms og skólastarfs í samræmi við stefnu og vilja- yfirlýsingu Aljringis og ríkisstjórnar. 2. Sundurliðun og skilgreining nákvæmt af- markaðra námsmarkmiða (m. ö. o. að skil- greina, hvað nemandinn á að vera fær um að gera að loknunr hverjum námsáfanga í tilgreindu námsefni). 3. Samning námsskrár, bæði heildarnáms- skrár (o: meginstefna fræðslulaga, grund- vallaratriði kennslufræði, stundaskrár- rammi, skipulagning kennslu o. Jr. u. 1.) og „deildarnámsskrár" (o: fyrir einstaka geira námsskrárinnar, einstakar náms- greinar). — 4. Frumsamning tilraunanámsbóka, kennslu- handbóka og hjálpargagna (t. d. vinnu- bóka eða nýsitæknilegra (audio-visual) námsgagna) í samræmi við liði 1.—3. 5. Ódýr frumútgáfa námsefnis sbr. 4. 6. Þjálfun kennara til að kenna hið nýja námsefni, sbr. 2.-5., fyrsti áfangi. 7. Forprófun hins nýja námsefnis í u. ]). b. 6 bekkjardeildum. 8. Námsmat, fyrsti áfangi (leiðsagnarnáms- mat, einkum ætlað til Jress, að bæta megi námsefnið á grundvelli matsins). MENNTAMÁL 5

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.