Menntamál


Menntamál - 01.02.1972, Qupperneq 11

Menntamál - 01.02.1972, Qupperneq 11
manna nefndar hinn 14. ágúst 1967, er gera skykli úttekt á eðlis- og efnafræðikennslu og skila tillögum að úrbótunr. Nefnd þessi, sem Sveinbjörn Björnsson eðlisfræðingur var formað- ur í, skilaði merkri álitsgerð og framkvæmda- áætlun í maí 1968, og samþykktu fræðslu- og fjármálayfirvöld þá unr sumarið að heimila fram- kvæmd tillagnanna. Starf eðlis- og efnafræði- nefndarinnar varð síðan fyrirmynd að hliðstæðri endurskoðun í öðrum námsgreinum, og má þar til nefna líffræði (náttúrufræði), dönsku, sam- félagsfræði og tónmennt, en nokkuð frábrugðin leið hefur verið farin við endurskoðun stærð- fræði- og íslenzkukennslu. Er ætlunin að taka til endurskoðunar allt námsefni barna- og gagn- fræðaskóla, og ætti — el starfið gengur vel — að mega gera ráð fyrir útgáfu nýrrar námsskrár fyrir þessi skólastig eigi síðar en árið 1974. Starli skóla- rannsóknadeildar að endurskoðun námsefnis ein- stakra greina verður hins vegar ekki lýst nánar hér, enda var það gert að nokkru í greininni „Fréttir af skólarannsóknum“, sem birtist í 5. hefti Menntamála árið 1971. Auk þess fjalla ýms- ar greinar annars staðar í þessu hefti um áður- greind viðfangsefni á ýtarlegri hátt. Greinarhöfundur hefur nýlega varpað fram hugmyndum um verkefni og starfsskijrulag skóla- rannsóknadeildar Menntamálaráðuneytisins á næstu árum, og verður hér getið helztu lmg- myndanna viðvíkjandi endurskoðun námsefnis og kennslu. (Það skal tekið fram, að einstök hug- tök eða orð, sem notuð verða hér á eftir, eru ekki í samræmi við þau, sem notuð eru í sum- um öðrum greinuin jressa heftis. Á Jjcssu stigi málsins jjótti erfitt að samræma hugtökin ná- kvæmlega, og var ]>ví ákveðið að varpa jjeitn hér frarn, J>ótt stundum væru í nokkuð ólíku formi, og athuga, liver bezt reyndust. Með Jieirri skýringu, að hugtakið námsmat er í }>ess- ari grein notað í almennri merkingu, sem tekur U1 bæði mats á námsárangri nemenda og mats á gæðum og gildi námsefnisins, ætti Jretta smá- vægilega misræmi hins vegar ekki að valda nein- um misskilningi.) A. Skipulag og áfangagreining endurskoðunar námsefnis og kennslu (Skýring: I.öngu hornklofarnir vinstra megin við töluliðina 18 afmarka fjóra megináfanga end- urskoðunarinnar. Áætla má, að með góðu skipu- lagi gæti hver megináfangi tekið að jafnaði eitt ár, en Jretta gæti Jró orðið styttra eða lengra tímabil eftir rökum námsefnisins og ástæðum Iiverju sinni. Með 18. tölulið yrði hringrás hinn- ar eiginlegu endurskoðunar lokið fyrir hvert ein- stakt námsefni og bekk, en jafnframt hefst J>á ný hringrás athugunar og endurskoðunar, sé vel og skynsamlega unnið að námsstjórn, kennslu- leiðbeiningum og einkum námsmati.) 1. Tilgreining nreginmarkmiða náms og skólastarfs í samræmi við stefnu og vilja- yfirlýsingu Aljringis og ríkisstjórnar. 2. Sundurliðun og skilgreining nákvæmt af- markaðra námsmarkmiða (m. ö. o. að skil- greina, hvað nemandinn á að vera fær um að gera að loknunr hverjum námsáfanga í tilgreindu námsefni). 3. Samning námsskrár, bæði heildarnáms- skrár (o: meginstefna fræðslulaga, grund- vallaratriði kennslufræði, stundaskrár- rammi, skipulagning kennslu o. Jr. u. 1.) og „deildarnámsskrár" (o: fyrir einstaka geira námsskrárinnar, einstakar náms- greinar). — 4. Frumsamning tilraunanámsbóka, kennslu- handbóka og hjálpargagna (t. d. vinnu- bóka eða nýsitæknilegra (audio-visual) námsgagna) í samræmi við liði 1.—3. 5. Ódýr frumútgáfa námsefnis sbr. 4. 6. Þjálfun kennara til að kenna hið nýja námsefni, sbr. 2.-5., fyrsti áfangi. 7. Forprófun hins nýja námsefnis í u. ]). b. 6 bekkjardeildum. 8. Námsmat, fyrsti áfangi (leiðsagnarnáms- mat, einkum ætlað til Jress, að bæta megi námsefnið á grundvelli matsins). MENNTAMÁL 5
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.