Menntamál


Menntamál - 01.02.1972, Qupperneq 19

Menntamál - 01.02.1972, Qupperneq 19
var ákveðið að athuga fyrst, hvað unnt væri að gera fyrir gagnfræðaskólana, en niðurstöður opin- berra prófa bentu m. a. til þess, að nemendur þeirra næðu ekki þeim árangri, sem eðlilegur gæti talizt. Athugun, sem gerð var á námsefni skólanna, leiddi í ljós, að í lieild var kennslu- tíminn illa nýttur. Endurtekningar voru óeðli- lega miklar, kennslan virtist mjög einhæf og markviss undirbúningur undir frekara nám var mjög í molum. Fyrsta skrefið til að ráða bót á þessu var sam- ræming gagnfræðaprófsins í stærðfræði (auk þriggja annarra greina), en álitið var, að með ]tví móti mætti fá skólana til að breyta kennslu- háttum sínum til betra horfs. En af Jrví, sem sagt hefur verið hér að framan, má vera ljóst, að upptaka nýs námsefnis og nýrra kennsluhátta, sem ætlað er að leiða til betri námsárangurs og meiri þroska nemendanna, byggist fyrst og fremst á starfi kennaranna sjálfra. Haustið 1970 gaf Ríkisútgáfa námsbóka í sam- vinnu við skólarannsóknadeild Menntamálaráðu- neytisins út bráðabirgðakennslubækur í stærð- fræði til notkunar í 7. bekk, og haustið 1971 kom út framhald þessara bóka fyrir 8. bekk. Var um að ræða þýðingu samnorrænna tilraunatexta, sem samdir voru og kenndir á Norðurlöndunum fjórum á síðasta áratug. Nýjustu kennslubækur, sem samdar hafa verið á Norðurlöndunum, eru ávöxtur þessarar tilraunakennslu. Tilgangurinn með áðurnefndri bráðabirgða- útgáfu var þríþættur: í fyrsta lagi að gefa kenn- urum kost á að kynna sér af eigin raun, bæði með lestri og kennslu efnisins, þær nýjungar, sem eru að ryðja sér til rúms og verða væntan- lega allsráðandi innan fárra ára; í öðru lagi til notkunar á námskeiðum fyrir kennara og til al- menns stuðnings við kynningu nýrra hugmynda um stærðfræðikennslu; og í þriðja lagi til þess að afla reynslu af notkun þessa nýja efnis hér- lendis, sem unnt yrði að nýta við gerð kennslu- bóka. Þessi útgáfa fékk miklu betri undirtektir en búizt hafði verið við. Það er því greinilegt, að ekki þarf að kvíða álmgaleysi kennaranna, þegar upptaka nýjunga í stærðfræðikennslu er annars vegar. í vetur fer fram tilraunakennsla í 7 bekkjar- deildum í 5 skólum, og annast 7 kennarar þessa kennslu. Námsefnið er samið nokkurn veginn jafnhliða kennslunni, og er stuðzt við þá reynslu, sem fékkst af kennslu bráðabirgðaútgáfunnar s.l. skólaár, auk þess sem liugmyndir úr nýjum er- lendum kennslubókum eru nýttar eftir því sem tök eru á. Að aflokinni kennslu hvers þáttar er námsefnið endurskoðað og gerðar á því breyt- ingar eftir því sem ástæður þykja til. Ætlunin er, að þetta námsefni verði gelið út næsta sumar til almennrar notkunar. Þó er sennilegt, að þeir skólar, sem óska eftir að kenna þetta námsefni, verði að fullnægja tilteknum skilyrðum að því er varðar undirbúning kennaranna, til þess að fá efnið afhent. Auk þessa námsefnis kemur næsta sumar á markaðinn bráðabirgðanámsefni fyrir landsprófs- deildir og ahnennan þriðja bekk. Nú stendur yfir athugun á námsefni barna- skólanna, og standa vonir til, að næsta haust verði unnt að hefja tilraunakennslu nýs nárns- efnis í nokkrum deildum 1. bekkjar barnaskóla. Hér á landi er nú mikill skortur á hæfum stærðfræðikennurum. Þetta er ekki séríslenzkt fyrirbæri, heldur er þetta svo í flestum löndum heims. Meginorsakir þessa eru hinar sívaxandi þarfir atvinnuveganna fyrir stærðfræðilega menntað fólk, sem af ýmsum ástæðum kýs frek- ar að fara út í atvinnulífið en að starfa í skól- unum. Það er nauðsynlegt að vinna stöðugt að auknum gæðum stærðfræðikennslunnar allt frá fyrstu bekkjum barnaskóla upp í háskóla. Það er vissulega leitt til þess að liugsa, að þeir aðilar, sem öðrum frenmr gera kröfur um aukna og bætta stærðfræðimenntun, skuli óbeint standa í vegi fyrir því, að þetta sé unnt. Það er verðugt íhugunarefni fyrir fræðsluyfirvöld, hvernig unnt er að leysa þetta vandamál. HEIMILDARRIT; 1. Harold Fletcher and Arnold A. Howeli: Mathe- matics witli Understanding. 2. W. Servais and T. Varga: Teaching School Mathe- matics. 3. Butler and Wren: The Teaching of Secondary Mathematics. MENNTAMÁL 13
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.