Menntamál


Menntamál - 01.02.1972, Qupperneq 25

Menntamál - 01.02.1972, Qupperneq 25
Örnólfur Thorlacius: Breyttir kennsluhættir í líffræði Snemma árs 1969 skipaði Menntamálaráðu- neytið að frumkvæði Skólarannsókna ráðuneytis- ins fimm manna nelntl til að gera tillögur um endurskoðun námsefnis og kennslu í líffræði í barna- og gagnfræðaskólum. í nefndinni sátu, auk undirritaðs, sem veitti henni forstöðu, þau Eyþór Einarsson grasafræðingur, Náttúrufræði- stofnun íslands; dr. Guðmundur Eggertsson erfðafræðingur, kennari (nú prófessor) við Há- skóla íslands; Jón Baldur Sigurðsson kennari, Gagnfræðaskólanum við Vonarstræti; og Sigrún Guðbrandsdóttir kennari, Vogaskóla. Skýrsla nelndarinnar kom út í september sama ár á vegum Skólarannsókna Menntamálaráðu- neytisins. Eftir það var fljótlega Itafi/t handa um þá endurskoðun, sent lýst er í skýrslunni. Sá, sem þetta ritar, hefur haft með höndum stjórn end- urskoðunarinnar sem námsstjóri við Skólarann- sóknadeild Menntamálaráðuneytisins. Engum, senr afskipti hefur af kennslu í líf- fræði í íslenzkum barna- og gagnl'ræðaskólum, mun dyljast þörfin á breyttu námsel'ni og kennsluháttum. Allar kennslubækur eru gamlar og efni þeirra því að vonum víða úrelt og áherzla lögð á önnur þekkingarsvið en nú þykir ástæða til. í nefndarálitinu kemur fram, að „nefndin telur margar þessar kennslubækur góðar, miðað við það kennslukerfi og þær ltefðir í skólamálum sem þær eru felldar að. En að undanförnu hef- ur . . . farið frarn gagnger endurskoðun á inn- taki kennsluefnis víða um lönd . . . Er Jdví sí/.t til lasts höfundum núverandi kennslubóka, þó að rit Jteirra reynist ekki nothæf við aðstæður, sem ójrekktar voru, þegar ]>au voru samin.“ Við ófullnægjandi kennslubækur bætist skortur á að- stöðu og á tækjum til líffræðikennslu við flesta eða alla skóla. Námsskrá og kennslubækur barna- og gagn- fræðaskóla skipta líffræðinni í dýrafræði, grasa- fræði og líkams- og heilsufræði. Liggur stundum við, að Jtessar greinar séu kenndar sem sjálfstæð- ar og óháðar kennslugreinar. í tillögum líffræði- nefndar og í allri íramkvæmd endurskoðunar- innar er stefnt að samJiáttun Jtessara hluta líf- fræðinnar í eina heild, og er Jrað raunar í sam- ræmi við þróun Jtessara mála í öðrum löndum. MENNTAMÁL 19
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.