Menntamál


Menntamál - 01.02.1972, Side 56

Menntamál - 01.02.1972, Side 56
4 Fóstruskólinn 25 ára Rætt við Valborgu Sigurðardóttur, skólastjóra ♦------------------------------------------- í október s.l. voru 25 ár liðin frá stofnun Fóstruskóla Sumargjafar, en hann tók til starfa 1. október 1946. í tilefni af þessum tímamótum í sögu skólans varð Valborg Sig- urðardóttir skólastjóri góðfúslega við beiðni ritnefndar Menntamála um að svara nokkrum spurningum varðandi starfsemi skólans og framtíðarhorfur. Frú Valborg lauk meistara- prófi í uppeldis- og sálarfræðum í Bandaríkj- unum árið 1946. Hún hefur verið skólastjóri Fóstruskólans frá upphafi. Valborg, hve margir nemendur eru í skól- anum nú? í skólanum eru nú 116 nemendur, þar af eru 53 forskólanemar, en frá skólanum hafa verið brautskráðar alls 275 fóstrur. Fyrstu ár- in voru nemendur eingöngu teknir inn í skól- ann annað hvert ár, og hver árgangur var ekki nema 10—15 stúlkur. Síðustu árin hafa 25—30 stúlkur verið í hverjum árgangi. Stærsti árgangurinn brautskráist næsta vor. Þær eru 35 í þeim árgangi, en það er alltof stór bekkj- ardeild. Ég vona, að til þess komi ekki aftur. Næsta haust verða hins vegar tveir fyrstu bekkir með ca. 25 nemendum í hvorri bekkjar- deild. Hvaða námsgreinar leggur skólinn mesta áherzlu á? Segja má, að markmið skólans sé að gera fóstruna að skilningsríkum og hugkvæmum uppalanda og fræðara barna fram til 7 ára aldurs, fyrst og fremst þeirra, sem dveljast á uþpeldisstofnunum eins og dagheimilum og -------------------------------------------------♦ leikskólum. í samræmi við þetta markmið eru síðan námsgreinar skólans byggðar upþ. Upp- eldis- og sálarfræði skipa öndvegi, að sjálf- sögðu. Fóstrunemar fá nú fræðslu í þessum námsgreinum a.m.k. sex stundir á viku í tvö skólaár. Uppeldis- og sálfræðigreinarnar skiptast í almenna sálfræði, barnasálfræði (child development), starfshætti á barnaheim- ilum (metodik) og loks uppeldis- og sálfræði afbrigðilegra barna, svo sem taugaveiklaðra, heyrnarskertra og vangefinna barna. Höfuð- áherzlan er þó lögð á uppeldi venjulegra barna á dagheimilum og leikskólum. Inntak fræðslunnar í almennri barnasálfræði og uppeldisfræði má segja að sé heilbrigður þróunarferill barna á sviði tilfinningalífs, félagslífs og vitsmunalífs og frávik frá honum, þekking á gildi leikfanga og vali á þeim og öðrum verkefnum eftir þroskastigi barnanna. Ég hef gjarnan litið á starf fóstrunnar m.a. sem mikilvægt geðverndarstarf. Það er traust- asti grundvöllurinn að góðu uppeldi að hlúa að tilfinningalífi barnanna, að stuðla að því að byggja upp öryggiskennd þeirra og sjálfs- traust. Annar mikilvægur þáttur í starfi fóstr- unnar er að fræða börnin, auðga reynslu- heim þeirra, víkka sjóndeildarhring og örva málþroska þeirra. Þessa fræðslu og vitsmuna- legu uppörvun þurfa börnin að fá eftir því sem þroski þeirra leyfir. Ég álít, að starfssvið fóstrunnar sé ákaf- lega víðtækt, þar eð ábyrgð hennar er mikil bæði á andlegum og líkamlegum þroska barns- sins á þessum ungu og mótanlegu árum. Þess vegna kennir margra grasa í námsskrá MENNTAMÁL 50

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.