Menntamál


Menntamál - 01.02.1972, Blaðsíða 56

Menntamál - 01.02.1972, Blaðsíða 56
4 Fóstruskólinn 25 ára Rætt við Valborgu Sigurðardóttur, skólastjóra ♦------------------------------------------- í október s.l. voru 25 ár liðin frá stofnun Fóstruskóla Sumargjafar, en hann tók til starfa 1. október 1946. í tilefni af þessum tímamótum í sögu skólans varð Valborg Sig- urðardóttir skólastjóri góðfúslega við beiðni ritnefndar Menntamála um að svara nokkrum spurningum varðandi starfsemi skólans og framtíðarhorfur. Frú Valborg lauk meistara- prófi í uppeldis- og sálarfræðum í Bandaríkj- unum árið 1946. Hún hefur verið skólastjóri Fóstruskólans frá upphafi. Valborg, hve margir nemendur eru í skól- anum nú? í skólanum eru nú 116 nemendur, þar af eru 53 forskólanemar, en frá skólanum hafa verið brautskráðar alls 275 fóstrur. Fyrstu ár- in voru nemendur eingöngu teknir inn í skól- ann annað hvert ár, og hver árgangur var ekki nema 10—15 stúlkur. Síðustu árin hafa 25—30 stúlkur verið í hverjum árgangi. Stærsti árgangurinn brautskráist næsta vor. Þær eru 35 í þeim árgangi, en það er alltof stór bekkj- ardeild. Ég vona, að til þess komi ekki aftur. Næsta haust verða hins vegar tveir fyrstu bekkir með ca. 25 nemendum í hvorri bekkjar- deild. Hvaða námsgreinar leggur skólinn mesta áherzlu á? Segja má, að markmið skólans sé að gera fóstruna að skilningsríkum og hugkvæmum uppalanda og fræðara barna fram til 7 ára aldurs, fyrst og fremst þeirra, sem dveljast á uþpeldisstofnunum eins og dagheimilum og -------------------------------------------------♦ leikskólum. í samræmi við þetta markmið eru síðan námsgreinar skólans byggðar upþ. Upp- eldis- og sálarfræði skipa öndvegi, að sjálf- sögðu. Fóstrunemar fá nú fræðslu í þessum námsgreinum a.m.k. sex stundir á viku í tvö skólaár. Uppeldis- og sálfræðigreinarnar skiptast í almenna sálfræði, barnasálfræði (child development), starfshætti á barnaheim- ilum (metodik) og loks uppeldis- og sálfræði afbrigðilegra barna, svo sem taugaveiklaðra, heyrnarskertra og vangefinna barna. Höfuð- áherzlan er þó lögð á uppeldi venjulegra barna á dagheimilum og leikskólum. Inntak fræðslunnar í almennri barnasálfræði og uppeldisfræði má segja að sé heilbrigður þróunarferill barna á sviði tilfinningalífs, félagslífs og vitsmunalífs og frávik frá honum, þekking á gildi leikfanga og vali á þeim og öðrum verkefnum eftir þroskastigi barnanna. Ég hef gjarnan litið á starf fóstrunnar m.a. sem mikilvægt geðverndarstarf. Það er traust- asti grundvöllurinn að góðu uppeldi að hlúa að tilfinningalífi barnanna, að stuðla að því að byggja upp öryggiskennd þeirra og sjálfs- traust. Annar mikilvægur þáttur í starfi fóstr- unnar er að fræða börnin, auðga reynslu- heim þeirra, víkka sjóndeildarhring og örva málþroska þeirra. Þessa fræðslu og vitsmuna- legu uppörvun þurfa börnin að fá eftir því sem þroski þeirra leyfir. Ég álít, að starfssvið fóstrunnar sé ákaf- lega víðtækt, þar eð ábyrgð hennar er mikil bæði á andlegum og líkamlegum þroska barns- sins á þessum ungu og mótanlegu árum. Þess vegna kennir margra grasa í námsskrá MENNTAMÁL 50
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.