Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.08.1917, Síða 8

Skírnir - 01.08.1917, Síða 8
230 Um drengskap. [Skirnir •og hin, sem brýtur á henni lög. En þegar út í stríðið er komið, sest það bezt, hvern mann hver hefir að geyma, ekki á því í hverri fylkingunni hann stendur, því um það ■eru fæstir sjálfráðir, heldur á því, hvernig þeir reynast samherjum sínum og fjandmönnum alstaðar þar sem mann- eðlinu gefst kostur á að njóta sín. Maðurinn getur verið •drengur í hvaða fylkingu sem hann stendur. Og eg hygg, að drengskaparhugsjóniii liggi dýpst eða inst allra siðgæðishugsjóna, fyrir þá sök, að drengskapur getur átt sér stað hjá mönnum með gagnólíkum lífsskoðunum, mönn- um á hæsta og lægsta menningarstigi, mönnum sem berj- ast hvor um annars líf. öndverðari geta menn ekki staðið en svo, að hvor vilji taka annars lif, og þó má berjast sem drengur eða sem ódrengur. Hér er þá sá grundvöllur, sem menn af öllum stétt- <um geta mæzt á, frá öllum öldum, af öllum trúarbrögð- nm og lífsskoðunum. Þarna er eitt bræðraband, einn eig- inleiki sem vér skiljum, á hvaða stigi sem þeir menn hafa staðið sem áttu hann. Og þá kem eg að brúnni milli vor og forfeðra vorra, þeirri Bifröst, er tengir þeirra líf við vort. Það er dreng- skapurinn. í engum bókmentum, sem eg þekki, er and- rúmsloft drengskaparins hreinna en þar. Hressingin sem þær veita oss, styrkurinn sem þær færa oss' inn í merg og bein er drenglundin, drengskaparandinn sem í þeim lifir. Þetta er ekki svo að skilja, að þær segi ekki frá neinum ódrengjum eða að þeir séu þar svo fáliðaðir, að þeirra gæti ekki. Þeir eru þar allliðsterkir eins og á öðrum öldum. En mörkin eru þarna svo skýr, mennirnir svo heilir og lífskjörin svo einföld, að eðli drengskapar- ins kemur þar fram í algildum og ógleymanlegum myndum. Það er gaman, að mesti snillingurinn sem ritað hefir ú, íslenzka tungu, sá maðurinn sem flestar ódauðlegar mannlýsingar hefir skrifað, hann hefir sjálfur skilgreint hugtakið drengskapur. Snorri Sturluson segir i Skáldskap- .armálum: »Drengir heita vaskir menn ok
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.