Skírnir

Årgang

Skírnir - 01.01.1919, Side 96

Skírnir - 01.01.1919, Side 96
Skirnir] Ritfregnir 89 fiern mótazt liefir við aldalanga baráttu gegn eldi, ís og andlegum dauða. I>e3si einkenni Guðmundar, sem eg nú drap á, koma þegar ber* lega í Ijós í fyrstu sögunni (Afi og amma), sem raunar er engin saga, heldur iysing — snildarleg lýsing á hjónum með ymsa beztu eiginleika þeirrar kynslóðar, sem nú er að hverfa eða horfin — nytnina, sparsemina, karlmenskuna — og á hinn bóginn sérvizku og kreddufestu. 1 Frásögn Malpoka-Manga lýsir hann kvenskörungi einum, sem vasast mjög utan heimilis og heldur m. a. fyrirlestur »um heimilisháttpry'ði, húsmóðurskyldur og sólskinið í heimahúsumi þrifnað og reglu«, en er sjálf mesta subba og vargur að auk. Síð- ast í þeirri sögu býsnast sögumaður yfir þv/, að »Birgitturnar og Gunnurnar« sóu »í þann veginn að fá ko3ningarróttinn«. Þegar eg las þetta, hreyfði sér hjá mér löngun til andmæla, þar eð mér virtist þetta vera »sneið« til kosningarréttar kvenna. Skyldi ekki vera margar »Birgitturnar og Gunnurnar« í karlmannsfötum, þótt nokkuð á annan veg sé? Og er nokkurt vit í takmörkunum, sem styðjast við ytri ástæður, t. d. vissa tekjuuppbæö, kynferði o. þvílJ Og hvernig á að meta andlegt atgjörvi manna við kjörborðið? Ábyrgð er alvarleg saga um það, hvernig samvizkulaus braskari narrar nízkan og úlfúðarfullan bóudafáráðling til þess að >>1 já« sér jörðina í veð, en alt fer auðvitað til skollans — bóndinn deyr, konan flosnar npp af kotinu, börnin tvístrast í allar áitir, en kaupmannsbraskarinn fær mikilfenglegt grafarmark yfir jaiðneskar leifar sínar, þar sem á eru letraðir mannkostir lians o. s. frv. í sögunni er nístandi kaldhæðni og urn leið djúp meðaumkun með veslingunum, sem samvizkuleysið anuarsvegar, og fáráðlingsháttur- iun hins vegar, steypa í ógæfu. F r á F u r ð u s t r ö n d fjallar um »dularfull fyrirbrigði«, og líkist helzt þjóðsögn. N e i s t a f 1 u g segir frá pólitískum blaðrara og brennuvargi, sem hlotnast mikill heiður og sæmd fyrir »afrek« sín. Óviðfeldið finst mór það hjá skáldinu, að hann þarf endilega að láta þá tvo landsmálaskúma, sem lielzt koma við sögur hans (Grím í »Neistaflugi« og Bjarna í »Tólfkongaviti«) vera Sjálfstæð- ismenn. Náttúrlega hefir hann fult leyfi til þess, en það minnlr of mjög á »gargið« í stjórnmálaflokkunum. »Geiri húsmaður« lýsir ágætlega ást bóndans (og hús- mannsins) á fónaðl sínum. Mannamót fjallar um þinghúss- byggingu, þar sem eldri og yngri kynslóðin stendur á öndverðum
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105

x

Skírnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.