Skírnir - 01.06.1919, Síða 10
104
Dr. Björn Bjarnason.
[Skirnir
Um nýársleytið mun hann hafa fengið stöðu við Lands-
bókasafnið. Um það skrifar bann mér 23. marz 1908:
»Við atarfið á bókaaafninu kann ég mjög vel. Eg fæst við að
skráaetja og kanna handrit. Að vísu er þar ekki margt stórfeng--
lega andrfkt, en svo einkennilegt fslenzkubragð er að mörgu af þeim
varningi, að óg hirði ekki um gómsætari mat«.
Haustið 1908 kom út bók bans »Iþróttir fornmanna á
Norðurlöndum*. Sama haust var hann skipaður kennari
við Kennaraskólann. Hann skrifar mér 14. des. 1908:
»Frá skólanum get eg ekki sagt þér gjörla, því að eg kann
lítt um hann að dæma frá kenslufræðinnar sjónarmiði. En að mínu
viti gengur hann vel, og ræð eg það helzt af því, að nemendurn-
fr eru hinir ánægðustu og áhugasöinustu, þykir yndi að náminu og
gefa sig alla og óskifta við skólalífinu. Eg þykist líka vita að
flestir kenuararnir kunni alltraust tök á starfi sínu. Um sjálfan
mig skal þess þó getið, að eg finn að eg er of reikull í ráði um
aðferðirnar, sem þú leggur svo mjög áherzlu á; eg hef ekki
ratað á það enn, að kunna að leggja niður fyrir mér fyrir fram,
hvernig eg skuli haga kenslu minni, jafnvel ekki fyrir eina stund
í senn, nema þegar um bókmentafyrirlestra er að ræða. Eg verð
að fara eftir augnablikshvötum, dansa eftir þeim þráðum er hug-
myndatengdirnar spinna í meðvitund minni. Ekki er eg hræddur
um það, að eg beri ekki nógu mikið á borð, en hitt finn eg vel
að betur mætti raða réttnnum og gera þá gómsætari. Hins vegar
hugga eg mig við þá von, að mér muni lærast starfið smátt og
smátt, því að yndl hef eg af þvf, enda hugsa eg ekki um annað
en skólann.
Af þessu geturðu leitt þá ályktun, að lítil líkindi muni til að
eg verði til þess að auðga skólann að námsbókum í mínum grein-
um, sfzt svona fyrsta kastið. Orðskipunarfræði og stílfræði tel eg:
enda ómögulegt, jafnvel færustu mönuum, að semja að svo stöddu,
meðan vísindalegar rannsóknir vanta gjörsamlega á þeim sviðumC.
Svona leit hann þá sjálfur á kenslu sína. En handrit
sem til er eftir hann um byrjandakenslu, sérstaklega fc
móðurmálinu, sýnir að hann hefir brátt með hinni mestu
gjörhygli tekið að gera sér og nemöndum sínum grein fyrir
kensluaðferðum og rökstutt þær. í hinni snjöllut.