Kirkjuritið - 01.04.1953, Síða 65

Kirkjuritið - 01.04.1953, Síða 65
SJÓNLEIKIR OG TRÚARBRÖGÐ 131 fólkið bera útlit sitt saman við gamanleikarann. Sennilega hefir Sókrates sjálfur verið dálítið broslegur karl í útliti, svo að ekki hefir það spillt ánægjunni. Þó að fullnægjandi sannanir muni vanta fyrir þessari sögusögn, gefur hún dálitla hugmynd um það, hvernig gamanleikirnir hafa farið fram. I sumum gamanleikunum var efni tekið úr heimi goðrænna vera, og þó að sjaldan muni hafa verið hent gaman að guðunum sjálfum, gat það komið fyrir, að ýmsir hálfguðir væru sýndir í því ástandi, að það vekti hlátur, t- d. ef hinn sterki og máttugi Herkúles kom fullur fram á sjónarsviðið. Yfirleitt náðu grískir gamanleikir ekki þeirri tign og göfgi, sem fólst í harmleikunum. Til þess var gamanið sjálft ekki nógu fágað, form leikanna of laust og inni- haldið ekki jafn stórkostlegt og í harmleikunum, þar sem óýpstu vandamál mannsandans voru tekin til meðferðar á bann hátt, að einfaldir dramatískir atburðir túlkuðu hina óýpstu speki. Það gamanleikaskáld, sem náði mestri hylli, var Aristofanes, sem enn þann dag í dag er talinn með ^nestu snillingum heimsins í þeirri grein. Hann tekur ýmsar meinsemdir þjóðfélagsins til meðferðar á þann hátt, að Það á erindi til allra tíma. Hinir forn-grísku harmleikir eru jafnan taldir meðal dá- samlegustu gimsteinanna, sem heimurinn á. Blómaskeið hinnar hellensku leiklistar var á fimmtu öld fyrir Krists hurð. Allir þeir, sem leiklist unna, munu telja þá leiki, sem fi’am fóru á þeim tímum í Dionysios-leikhúsinu við Akro- Polishæðina, með mestu og merkustu atburðum menning- arsögunnar. Þó var þetta leikhús ekki flókið að gerð eða útbúnaði. Það mun enn þann dag í dag vera hægt að sjá, hvernig það hefir verið úr garði gert. Upphaflega hefir þar verið reist fórnaraltari undir beru lofti, helgað guð- lnum Dionysiosi. Við það var jarðvegurinn harðtroðinn, svo að hægt væri að dansa þar, hvernig sem viðraði. Um- hverfis altarið myndast þannig allstór flötur, þar sem leik- ói'inn fer fram. I brekkunni fyrir ofan eru sætaraðirnar,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.