Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.10.1964, Side 24

Kirkjuritið - 01.10.1964, Side 24
358 KIKKJUHITIÐ Fornar röksemdir mótmælenda þarfnast auðsæilega breyt- inga, ef gætt er þessarar þróunar. Dugar þá ekki lengur að hjakka í 16. aldar farinu. Og sama áherzlan, sem lögð er á al- menna hluttöku safnaðarins í altarisgöngunni, er einnig lögð á þátttöku lians í öðrum lielgi- og guðsþjónustuatliöfnum. 1 þeim tilgangi er þess krafist að prédikunin sé gildur þáttur guðsþjónustunnar, a. m. k. á sunnudögum og hátíðum. Inn- leiðsla móðurmálsins við guðsþjónusturnar mun einnig stór- auka almenna þátttöku. Við sérstakar athafnir: (skírn, ferm- ingu, hjónavígslu, greftrun o. s. frv.) mun móðurmálið næstum undantekningarlaust verða notað. Þessari þróun mun fylgja sú vaxandi viðleitni að gera liinar erfðabundnu lielgisiðareglur Rómarkirkjunnar sem þjóðlegastar, einkum innan binna ungu kirkna í Asíu og Afríku. Gerum vér oss þess grein að þegar svona er komið er sú röksemd, að allt fari fram á dauðu máli, úr gildi fallin? Eru söfnuðir vorir því andlega vaxnir að gera trúarlegan greinarmun á altarisgöngu sem fer fram á móður- málinu í Rómverskri kirkju og þeirri, sem vér höldum að sið- bótarliætti? Eigum vér hér ekki gríðarlegt guðfræðistarf fyrir liöndum og einnig upplýsingarþjónustu innan safnaðanna? Ég vil enn vekja athvgli vora á því, að hin gömlu vopn duga lítt eftir að þessar hreytingar eru á komnar bæði á sviði guðfræð- innar og safnaðarlífsins. Síðara dæmið, sem ég ætla að taka um breyttar starfsaðferðir varðar alkirkjumálin. Ákvarðanir þingsins í þessum málum liljóta að koina við sögu allra kirkna vorra. Alkirkjuhreyfing- in hefur náð tökum á Rómarkirkjunni og leynir sér ekki að bafist hefur verið lianda af liennar hálfu á Jiví sviði. Hér sem áður má kveða svo að orði, að ekkert hafi breytzt né muni breytast. Forráð páfans verða enn á ný undirstrikuð, eins og á daginn kom í nýja páfabréfinu Ecclesíam Suam. En fram- kvæmdirnar verða þrált fyrir það með allt öðrum liætti en áð- ur. Páfinn hefur ekki aðeins marg sinnis af sinni bálfu lýst áhuga sínum á einingu kirkjunnar í orði og verki, svo sem með ræðuni sínum á þinginu, för sinni til Jerúsalem og mikil- vægum ummælum í liréfi sínu. Þingið mun líka opna Rómar- guðfræðingum leiðir til þátttöku í alkirkjumálaumræðum. Gjörum við oss grein fyrir, hvaða áhrif það hefur, að Rómar-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.