Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.06.1967, Side 74

Kirkjuritið - 01.06.1967, Side 74
312 KIRKJURITIÐ sig æ dýpra inn í þröngar lioliir sérfræða sinna, trúfræðinnar og lítúrgíunnar og kannske fleiri ámóta guðfræðigreina, —" 1 stað þess að leggja alla sína orku í að breiða faðminn út ;l móti heiminum, sem hún á að frelsa en er að farast. Trúfræðin er samt háleit og nauðsynleg, segja menn. Ég játa afdráttarlaust, að það ætti lmn að geta verið, ef reynsla11 sýndi ekki að sérfræðin, yfirleitt, kann sér aldrei til lengdar hóf — og því síður sem liún er fjarlægari hinu lifaða lífi. eru trúfræðin og trúarsetningalirokinn sem alla ábyrgð ber, að kalla, á sundrung kristinnar kirkju — i deildir, sem til skanim8 tíma hafa jafnvel gefið liver aðra Djöflinum! En nú er sá tími liðinn og tími hinnar ökumenísku viðleitn1 runnin upp, segið þið. Jú, víst er slíkt þakkarvert — og sanú — er öll þessi svokallaða ökumeníska viðleitni stórvarhug3' verð. Með henni er verið að reyna að setja öllum eða sein allra flestum kirkjudeildum sameiginlegar reglur — og l,a fyrst og fremst innan sömu kirkjudeildar, t. d. liinnar eva11 gelísk-lúthersku, víðsvegar um heiminn. Ég veit það vakir got* fyrir forgöngumönnum hinnar ökumenísku kirkjuhreyfing111’ — en ég liehl þeir liafi ekki aðgætt sem skyldi að allar sa111 eiginlegar reglur, sem snerta persónulegt líf fjölda inan11^ liljóti að þvinga meiri eða minni, verulegan, hundraðsliluta fólksins. Slíkar reglur í allra viðkvæmustu, -háleitustu -óhandsamanlegustu viðhorfunum, trúmálunum, eru mjög legar til að þvinga samvizkur og hjörtu fjölmargra einsta linga. Það ætti því, að mínu áliti, að gera sem allraminnst a því að setja slíkar reglur, sem verða því vandmeðfarnari se11 þær spenna yfir fleiri lönd, fleiri breiddargráður. En þetta eru ekki beinlínis reglur, segja menn, er kra u sé að farið verði eftir; það eru miklu fremur leiðbeiniUr1 að liafa til hliðsjónar. Jú, það gerir mikinn mun — ef 1111 reynist að lialda fast við þá afstöðu. En að skoðun minni eT^ litlar líkur til að slíkt reynist unnt — vegna kenning reynslunnar um eðli sérfræðingavaldsins. Það lætur sér litla-fingur til að byrja með, — en það reynist varla oft frambúðar. .g Kirkjan — sem félagsleg stofnun — á sér því miður blasandi misfagra sögu, öðrum þræði, einkum að visu löngu liðnum tímum. En því er verr, að ástæða er til að e Á
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.