Kirkjuritið - 01.04.1972, Side 63

Kirkjuritið - 01.04.1972, Side 63
Þi pAFINN LÚTHER" l^ar undirrifaður hóf afskipti af f. ^ÚRITINU, kom honum í hug að n°kkra málsmetandi menn til að rP spurningunni: Hversu kristnir þy isiendingar? Af framkvœmd varð °g bar margt til, þar á meðal I ' íslendingar eru trúmenn mikl- afi '?tunc^um eru einhverjir vitringar eð|' ^v' fram' þjóðin sé í ir 1 Slnu sinnulítil um trúmál. Þó dug- ^ncEstum að fletta upp í einhverju , 6V iavíkurblaðanna af hendingu til in6Ss við blasi, að slíkar fullyrð- ^ 9Qr eru öfugmœli. Hitt er svo aftur u satt, að ekki bera öll skrif v^|ttrum°l í blöðum mikilli þekkingu ‘ p°ð mœtti vera oss prestum ^gunargfHj —0g raunar eins þag( Urn !~>rc^amar °9 margs kyns illyrði r^... 'r^iuna og trúað fólk eru oft °9 áberandi 1 sllkum skrifum. Þann- C6fJ,etur borið við, að maður, sem rtia Ut ' friðþœgingarkenninguna dQurgnefnciu, fari að útskýra fórnar- sl^ a ^rists og geri það með svo hin Urn °9 einföldum dœmum, að er i r'stna friðþœging fyrir syndir SUniar,lifandi komin. Hún hefur þá hQnn Sf tekið hann þeim tökum, að er þ1. astar henni ekki á haug. Það þafi0 aðeins °rðið „friðþœging" og sem það orð að- þe.' Sem hann þarf að lumbra á. Annar 6ru margir Don Kí Kótarnir. — maður hefur heyrt nefndan Orðabelgur kenningapáfann Lúther I sjónvarpi og er feikilega hrifinn af. — Verst, að gamli Lúther skuli ekki ennþá vor á meðal. Sá trúi ég, að hefði nú hlegið hátt og lengi. — En svo tekur heldur að kárna gamanið, þegar sá hrifni verður svo innblásinn, að hann œtlar að stela kenningapáfanum frá aftur- haldsklerkum og gera hann að sínum manni. Þá lendir hann aftur í svört- ustu páfaguðfrœði miðalda, og er reyndar orðinn einn af páfum sjálfur. Hann boðar nýtt viðhorf til „Orðsins", „það er ekki lengur „heilagt" með sama hœtti og áður var I munni margra klerka. Það er aðeins orð eins og það, sem talað er og ritað í dag. Biblían er aðeins gömul bók með sínum afbökunum og gamal- kunnum afflutningi manna á sínum tíma. Það er ekki hennar, að segja okkur hverju trúa skal, fram yfir það, sem samrœmist okkar skilningi og okkar túlkun. Við eigum að velja og hafna og túlka. Svo kemur önnur samtíð með sinn skilning og sína túlkun. Þetta er Lútherstrú--." Blessaður gamli Lúther. Margt hef- ur nú á hann verið borið um dagana, en blöskrað held ég honum hefði slíkur áburður. Alla daga sína barðist hann eins og Ijón móti hroka og sjálfdœmi páfanna í trúarsökum og hafði Biblíuna eina að vopni. — Hvar í veröldinni hafa þeir menn alið aldur sinn, sem baka upp slíkar gaml- 61

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.