Kirkjuritið - 01.04.1972, Side 64

Kirkjuritið - 01.04.1972, Side 64
ar lummur? Hafa þeir ekkert lesið um trúfrœði og biblíurannsóknir í síðustu þrjátíu til fimmtíu ár? Þá er varla von, að þeir séu ,,í takt við fótatak lifsins í samtíðinni". FANGINN AF ORÐI GUÐS Hinn 18. apríl 1971 voru liðin 450 ár frá því að Lúther flutti hina frœgu rœðu sína fyrir þinginu í Worms. Þá átti hann þess síðast kost að snúa við, afneita kenningu sinni, slíðra sverðið og sœttast við hina rómversku kirkju. Að öðrum kosti var honum vís fordœmingin og bálköstur villu- mannsins skammt undan. Hann var þess krafinn, að hann gœfi skýrt og einfalt svar um það, hvort hann vildi afturkalla. Þá sagði hann, að því er beztu heimildir herma: „VerSi ég ekki sannfœrSur meS vitnisburði Ritn- ingarinnar eða skýrum rökum, — því að ég treysti hvorki páfa né kirkju- þingum einum, þar eð vitaS er, aS þeim hefir oftlega skjátlazt og þau komizt í mótsögn við sjálf sig, — þá er ég bundinn af þeim ritningar- greinum, er ég hefi tilgreint, og sam- vizka mín er fangin af Orði Guðs. Þess vegna get ég ekki og vil ekki afturkalla. —" Þeir, sem einhvers meta rök og rannsóknir heimilda, draga orð þessi á engan hátt 1 efa, né heldur merking þeirra. Þau eru í fyllstu samhljóðan við það, er Lúther hafði áður sagt og ritað — og ritaði og sagði síðar. í tilefni afmœlis þingsins i Worms birtisf í guðfrœðitímaritinu Lutherische Rundshau/Lufheran World merk grein um framangreind orð Lúthers eftir dr. Vilmos Vajta, kunnan guðfrœðing cfð og einn af ritstjórum tímaritsins. Fyr sögn greinarinnar er: ,,Þess vegn^ get ég ekki og vil ekki afturkallo- — Höfundur varpar fram spurning unni: Er svar Lúthers enn vort, liðnum þessum 450 árum? — j greininni fjallar hann um, hversa Lúther taldi sig verða að byggia a , á Ritningunni einni, svo að í henn urðu öll rök að eiga sér grundvö > en jafnframt leggur hann höfuðo herzlu á, að Ritningin var í raun °9 sannle ika Jesús Kristur að skiInip9 Lúthers og boðskapur hennar umffarn allt réttlœtingin af trú fyrir hann Minnir höfundur síðan á, að r0,T\ versk-kaþólskir guðfrœðingar hafi síðari árum haldið því fram, að ker,n. ingin um réttlœtinguna sé í rc,un'jö ekki lengur þröskuldur, er stan þurfi milli Lútherskra og rómvers kaþólskra. Það eru vissulega 1111 tíðindi. Hvað páfa varðar og kirH^ þingin, bendir dr. Vajta á, að P ^ var Lúther sannfœrður um, að v° , • f\6 þeirra stóð ekki ofar Ritningunni heldur gat það staðið gegn henn heldur skyldi páfi — og kirkjuÞ'n. sömuleiðis — hafa vald sitt frá henn^ vera undir hana gefinn og Þl° . henni. Og „samvizka Lúthers," se^ dr. Vajta orðrétt, „var hertekin sa,f. vizka á valdi Guðs." Með engu n1° verða orð hans tekin til stuðn'n^ við það „samvizkufrelsi, sem nútín1 ^ maður gerir kröfur til í sjálfrœði s,n a i_úthe' í Þv' sjálfselsku og sjálfumgleði. stóð andspœnis Orði Guðs, og var sá sannleikur, sem samvizka gat ekki afneitað. Bundin og sa ^ fœrð er samvizka mannsins Þ° fyrst, er hún finnur Krist s|0 álf°n 62

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.