Kirkjuritið - 01.04.1972, Side 82

Kirkjuritið - 01.04.1972, Side 82
helgisiðir féllu sjálfkrafa úr gildi með hinum nýja sáttmála. Kristur sjálfur stofnaði til nýrra helgisiða með stofnun sakrament- anna. Þau verða ekki höfð um hönd án forms og siða. Hann setti kvöld- máltíðarsakramentið inn í formfasta helgimáltíð. Engar heimildir greina frá því, hve miklu hann kann að hafa breytt í siðum þeirrar máltiðar. Aðeins er vitað, að hann bœtti inn í þá orðunum: „þetta er minn líkami", „þetta er blóð mitt" og ,gerið þetta í mína minningu". I Nýjatestament- inu eru engin önnur bein fyrirmœli um helgisiði. Margir hafa viljað taka þögn Nýjatestamentisins um þetta sem sönnun þeirrar skoðunar sinnar, að engir helgisiðir heyri kristninni til, eða þá, að einhver einfaldleiki hafi verið við þetta, sem virðist þá vera einfaldari en svo, að frá honum verði sagt. Þessi óskhyggja fœr engan veg- inn staðizt. Eins og fyrr var á bent, er ógerlegt að framkvœma athöfn án siða og forms. Auk þess má ekki gleyma því, að máltíð sú, sem sakra- mentið var upphaflega fellt inn I, var síður en svo einföld, þvert á móti, við hana voru tengdir siðir, sem nú myndu teljast margbrotnir. Þögn Nýjatestamentisins um þetta efni gefur engar upplýsingar. Áður en ritun þess hófst, höfðu vikulegar messur verið iðkaðar um árabil, og áður en það var fullmótað, hafði messa verið sungin í nokkra manns- aldra. Messan hefur því fengið form sitt og helgisiði löngu áður en Nýja- testamentið fékk sitt endanlega form. Á þessum tíma var kirkjan ekki ann- að en smáhópar víðs vegar við Mið- jarðarhaf. Messur voru haldnar 1 heimahúsum. Allir kunnu messuna helgisiðirnir voru jafn sjálfsagðir o9 siðir daglegs lífs. Þá var engin a' stœða til að rita þá. Síðar, þeg°r fjölmenni safnaðanna óx ört og söfn' uðunum fjölgaði að sama skapi, kof11 þörfin fyrir ritaðar heimildir fram- Elzta messuformið, sem nú er þekkt, er frá fyrri hluta þriðju aldar. Þar er fátt fram tekið um siðina, og ástœðan fyrir því vafalaust su, óþarft þótti að skrá það, sem er að þekkt var. Fyrra bréf Klemensar ups I Róm er talið ritað árið 96. d' bisk- Það ber með sér, að þá hefur verið fu^ mótað helgisiðaform í Róm (I. Klern' 40,41). Þegar þess er gœtt, að v'^f lega hefur messa verið haldin a frá hvítasunnudegi árið 33 (e páskum), er augljóst, að hún he fljótlega fengið fast form, þótt ekk , sé vitað, hvaða þróun hefur a P orðið fram til 200. g Stundum hefur því verið hal 1 fram, að Kristur hafi viljað afnef alla helgisiði. Þeirri skoðun til sto f ings hafa menn tilfœrt orð Drotf'n við samversku konuna í Jóh. ' er hann segir: ,,Guð er andi og P sem tilbiðja hann, eiga að tilb' hann í anda og sannleika". PeS stað'f Anðö skýring versins fœr ekki „Andi" merkir hér Heilagan (sbr. Jóh. 3, 5—6) og sannle' kur merkir hér þann sannleika, sem ur opinberaði (Jóh. 1,1). Þ.e., að ar Guð er tilbeðinn, verður þ°ð 9 ^ í þeirri trú, sem Heilagur Andi kef, ] til leiðar í hjörtum manna og ' ^ þeirrar opinberunar sannleikans, ^ gefin er í Kristi. Guðsdýrkunin ver

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.