Kirkjuritið - 01.04.1972, Page 92

Kirkjuritið - 01.04.1972, Page 92
og sá, að menn talist við augliti til auglitis. Þegar samskiptaslit hafa orð- ið og öll ráð hafa komið fyrir ekki að koma á samskiptum að nýju, þá er aðeins eitt, sem getur komið slík- um samskiptum á að nýju, og það er að fara og tala. Komi það að engu haldi, þá eru slitin algjör. Tal er einnig hin f I j ó t v i r k - a s t a aðferð allra samskipta. Við nefndum það áður, að nú sé öld hrað- ans. Hraðinn berst ekki gegn hinu tal- aða orði, heldur girðir sig því. Vís- indamenn hafa vitað það um nokkurn tíma, að þeir geta ekki notað bœkur til að koma á framfceri hugmyndum sínum, því að það tekur of langan tíma að setja þœr saman. Þegar þœr svo koma út, eru líkur á því, að hugmyndir þœr, sem fram eru settar séu úreltar orðnar. Því er það, að vísindamenn nota dagbœk- ur, en þœr eru líka ófullnœgjandi. Þess vegna er reynt að koma upp vísindamiðstöðvum, þar sem vísinda- menn frá ýmsum löndum geta komið saman til lengri eða skemmri tíma og talað saman. Það er nú áþreifan- legur og mikill skilningur á því, að tal er m á t i n n , sem nota verður í samskiptum manna, einmitt vegna hraðans í lífi nútímans, enda þótt þessi hraði valdi því, að áheyrand- inn vilji ekki verja tíma sínum I það að nema staðar og hlýða á, nema hann sé á einhvern hátt sannfœrður um gildi þess, sem sagt verður. Framfarir nútímans í vísindum, er lúta að fjarskiptum hafa einnig aukið mikilvœgi hins talaða orðs, Ný tœkni í sœsímastrengjum og gervihnöttum hafa bœði aukið styrk hins talaða orðs og sömuleiðis stœkkað þau svið/ sem það nœr til. Á sviði hins dagle9a og almenna lífs hefir notkun segul' bandsins aukið áreiðanleik hins tal- aða orðs til mikilla muna. Blaða- maður, sem fylgist með tímanurri/ notar nú „rafeinda-krassbók" („eleC' tronic notebook"), sem hann talar '< en notar ekki blýant og pappír. Þegar litið er á þessa þróun nUj tímans um meðferð og mikilvceg1 hins talaða orðs, þá er vart œtlandh að hið talaða orð hafi minna °9 minna hlutverki að gegna í því a koma á framfœri hinum kristna boö skap, og það því fremur, sem viður' kennt er, að þjónusta Orðsins er ser stök eign kirkjunnar. Það er ekk' notkun hins talaða orðs, sem veldur því, að gildi predikunarinnar er dreg ið í efa nú á dögum. Vandinn e< fólginn í ofgnótt orða í lífi nútímanS' að dauðamein mannsins eru orð °9 lífshraðinn, sem berst gegn allri rl hneigingu til að setjast niður °9 hlýða á. Til þess að predikunin 9etl lifað í þessu samhengi, þá verður efni, form og framsögn að vera þan(1 ig, að hún sé metin þess virði, a á hana sé hlýtt, þrátt fyrir þcer an stœðu staðreyndir, sem nefndar ha verið. Það gœti því orðið, að kirkjarJ verði rekin til þess eða kölluð n þess, — eftir því hvernig við á málið, — að afla sér nýrrar þe^ ingar i meðferð hins talaða °r til þess að geta fylgst með f'manl^1tj sem við hrœrumst í. Sömuleiðis 9 það orðið, að 20. aldar kirkjan, se nú kveinar, vegna hins augljósa d°rn rekuástands, þurfi að endurupp9° ^ og viðurkenna hina eiginlegu og s

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.