Kirkjuritið - 01.04.1972, Page 96

Kirkjuritið - 01.04.1972, Page 96
in siðferðilega efni eða vanda. Pred- ikunin gerir mögulegt að taka sið- ferðilegar ákvarðanir í Ijósi kristinna siðaboða, en predikunin er fjarlœg jaeim aðstœðum, kringumstœðum, þar sem hinar siðferðilegu ákvarðanir eru teknar. Þess vegna er þörf fyrir hóp manna í söfnuðinum, þar sem hœgt er að taka á vandanum, eða skrifta- stóll eða viðtalsmöguleiki við ein- hvern kunnáttusaman prest og gœt- inn, — eða þetta allt. Þessa mögu- leika á að kunngera í söfnuðinum. Það er þá hér, sem það kemur í Ijós, að predikun er ónóg í sjálfri sér tii þess að leiðbeina réttilega meðlimum safnaðarins. Hér þarf við- bót. Fólkið verður að eiga kost á leiðsögn í hverju sérstöku siðferðilegu atviki á sama hátt og það á kost á boðuninni í predikunarstólnum. 2. Predikun, sem útskýrir (The expository sermon) Þessi tegund predikunar er bœði hin víðfeðmasta og aðlögunarhœfasta. Þetta er af því, að Biblían, sem sjálf felur í sér boðun, er bœði víðfeðm og aðlögunarhœf. Hún er viðfeðm, vegna þess, að hún felur í sér og notar spádóma, Ijóð, speki, bók- menntir, bréf Nýjatestamentisins og margt fleira til þess að ná tilgangi sínum. Hún er víðfeðm, af því að hún er sérstaklega mannleg bók. Alls konar menn eru þar augljósir og alls konar aðstœður. Þar er drama og grófleiki, viðkvœmni, ákafi og smámunasemi. Biblían spannar lífið og getur því lagt efniviðinn í predik- un, sem er samtímaleg. Þar að auki 94 leggur hún til kviksjá (kaleidoscope) með frumdráttum, ,skissum", sem erU nœsta lýsandi fyrir þá öld, sem sV° mjög er háð myndrœnu. Þessir frum drœttir kalla á hið talaða orð til a lífga þessa frumdrœtti í atburðum nútímans. Biblían hefir í sér fólp1 holdi klœtt Orð Guðs, albúið fyr'r predikarann, þjónustu hans með vor um af holdi og blóði. En hin skýran ' (expository) predikun verður a byggjast á ritskýringu (exegesis). Pa er ekki hœgt að sniðganga þá vinnU/ sem fœst við að uppgötva, hva Ritningin felur í sér í hinu sögule9a samhengi. Hin skýrandi predikun aðlögunarhœf, sögðum við. Hun aðlögunarhœf samtíma lífi, en a lögunin verður fjarstœðukennd og sannfœrandi, nema hún sé grun völluð á og miði við það að nálga* hátt- nn5 efni Ritningarinnar á frœðilegan Hin skýrandi predikun þarf tve konar ögunar og reglu. Hún þarfn góðrar þekkingar á ritum Biblíunna og þeim aðferðum, sem frœðimenn5 rrOr da an notar, og hún þarfnast þel hœfni að geta tilreitt efnið han ^ mönnum samtímans í orði. Það, ekki hœgt að ganga að því v'sl!' að samtíma maður hafi áhuga ^ Biblíunni. Viturlegra er að ganga ^ því sem vísu, að hann hafi ekki oh y á henni. Sé hin skýrandi predi skilin sem nákvœm oq niðurskipu ^ /ij po ritskýring eingöngu í töluðu mo"'r mun hún reynast bitlaus með 0 g Geti predikarinn hins vegar brug ^ upp skuggsjá af lífinu og síðan en,. Bib11' urspeglað það með dœmum ^ unc unnar, þá verður áheyrandinn - ^ það búinn, að sjá sjálfan sig í rn^n J

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.