Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.12.1973, Blaðsíða 40

Kirkjuritið - 01.12.1973, Blaðsíða 40
hlotið frœðslu um, hvaða félagsleg aðstoð stendur til boða í þjóðfélag- inu fyrir þungaða konu og við barns- burð." Þarna er konunni gefin fullurókvörð- unarréttur um það, hvort hún vill ala það barn, sem hún gengur með eða láta gera fóstureyðingu, aðeins að 'hún vindi bráðan bug að því að koma fram með óskina. Lengra verður tœp- ast gengið í svokölluðu frjálsrœði eða frelsi konunnar. En á þessu frelsi kon- unnar hamra svokallaðra rauðsokkur. Frá mínum bœjardyrum séð, er þetta alröng túlkun á orðinu frelsi. Inn á þennan kafla kem ég aftur síðar. Þau lög, sem nú eru í gildi eru frá 1935 og 1938 og finnst mér þau lög hafa verið ákaflega raunsœ og gefa þá möguleika til fóstureyðinga, sem þörf er á og fyllilega það. j lögunum frá 1935 stendur „fóstureyðing er heimil ef augljóst þykir, að konu er mikil hœtta búin, ef hún á að ganga svo lengi með, að barn geti fœðst og haldið lífi. Ef kona hefur gengið leng- ur með en 8 vikur, skal lœknir þó ekki eyða fóstri nema um því meiri hœttu sé að rœða." Við mat á því hvert tjón er búið heilsu þungaðrar konu má m. a. taka tillit til þess, ef konan hefur þegar alið mörg börn með stuttu milli- bil og ef skammt er liðið frá síðasta barnsburði, svo og til þess ef konan á við að búa mjög bágar 'heimilis- ástœður vegna ómegðar, fátœktar eða alvarlegs heilsuleysis annarra á heim- ilinu. Þarna er tekið fullt tillit til félags- legra aðstœðna, þótt þœr einar út af fyrir sig gefi ekki rétt til fóstureyðing- ar. Þessi lög gengu að þessu leyti lengra en vlðast hvar annars staðar á þessum árum, en þá voru fóstureyð- ingar víða algerlega bannaðar og er svo raunar enn í sumum kaþólskum löndum, og er það auðvitað alltof langt gengið í bann-áttina, en það er oft skammt öfganna á milli. Nú virð- umst við vera að komast yfir í sömu öfgar bara á hinn bóginn. Einhvers staðar á milli algers banns og svo kallaðra frjálsra fóstureyðinga hljóta mörkin að vera, en vandasamt getur verið að finna þessi mörk og tillit verður að taka til margra innri o9 ytri aðstœðna. Frjálsar fóstureyðingar komust fyrst í lög austan járntjalds upp úr 1950 og hafa nú síðustu ár farið að haf° meiri og meiri áhrif á löggjafarvaia hinna vestrœnu þjóða. Kannski um leið og þjóðirnar fara í œ ríkari m®^ að dýrka skepnuna í stað skaparans- Sumar hinar austrœnu þjóða hafa se sitt ó'vœnna í þessu efni og dregið rl baka heimild um frjálsar fóstureyðinð ar, en aðrar hafa haldið áfram þar eru fóstureyðingar jafnvel ^e'rl en fœðingar. Dœmi frá Svíþjóð Ég hef kynnst þessari þróun eð° vanþróun í Svíþjóð, en þar var eg D settur á árunum 1962—1971. Á W hluta þessa tímabils voru í gil^' ° nokkuð svipuð og þau, er nú eru í gildi og þótti manni sum fósfurey^ ingarleyfin vafasöm, en einmg „ allt kerfið mjög svifaseint og fékkst oft það seint, að konan a 326
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.