Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.12.1973, Side 48

Kirkjuritið - 01.12.1973, Side 48
lýstur opinberlega, en hafði það hlut. verk að fjalla um efnið, sem borizt hafði. Árangurinn af þessum fundi varð 24 síðna bœklingur, sem sendur var til allra kirkna, sem eru aðilar. Þessi bœklingur kom ekki út fyrr en í september 1972. Var hann hugsaður sem handbók fyrir Biblíulestra í söfn- uðum hinna ýmsu kirkjudeilda. Því miður hafði bceklingur þessi enn ó ný að geyma höfnun ó óhrifavaldi ritn- ingarinnar, sem grundvelli kristinnar trúar. Skýrt kom í Ijós, að öllu því efni, sem kom fró evangeliskum, jótninga- bundnum aðilum var stungið undir stól. Sem dœmi um það mó nefna ýtarlega greinargerð, sem starfshóóp- ur í guðfrœðideildinni í Túbingen vann undir stjórn Peters Beyerhaus. Einnig greinargerð , sem norski starfshópur- inn sendi, en þar var byggt ó undir- búningsvinnu dr. theol. Edvin Larson, sem er sœnskur Nýja-testamentis- frœðingur. Róðstefnan í Bangkok hefur fengið mjög skarpa gagnrýni fró evangel- iskum guðfrœðingum. Einn þeirra er óðurnefndur próf. Peter Beyerhaus. Hann tók þótt í sjólfri róðstefnunni og hefur skrifað bók um hana og margar tímaritsgreinar. Einnig hefur hann fjallað um Bangkok '73 í mörg- um fyrirlestrum víðs vegar um heim- inn m. a. ó kristniboðsróðstefnunni ó Áh Stiftsgárd, sem segir frá hér að framan. Eins og þegar er komið fram var yfirskriftin í Bangkok: „Salvation to- day”. Eins og vœnta mátti lá megin- áherzlan á þjóðfélagslegu og póli- tísku frelsi. Reynt var að finna nýtt frelsi, sem leysti hið gamla af hólmi eða átti helzt að standa jafnfcetis hjálprceðishugtaki Biblíunnar. Var þessu fylgt eftir á marga vegu með myndasýningum og bceklingum um þjóðfélagslega kúgun, svo eifthvað sé nefnt. Einnig bar mikið á marxist- iskum og maoistiskum áróðri. Jafnvel guðleysinginn (atheistinn) var prísaður sœll í litaniu einni, sem sungin var. Mikið var lagt upp úr þvl, að þarna vœri gott samfélag. Biblíuleshópar voru margir, en hópunum í sjálfs- vald sett, hvernig þeir störfuðu. Öll dagskráin var þannig gerð, að þátttakendur áttu að taka heim með sér áhrifin af því, sem fram fór, frek- ar en einhverjar yfirlýsingar. Þátttak- endur áttu með öðrum orðum að lifa og reyna frelsið. Lítið var um fyrirlestra, sem uðu um efni ráðstefnunnar út fra Biblíulegu sjónarmiði og enn fcerrl möguleikar til að rœða það lifla, sem fram kom. Próf. P. Beyerhaus gerði ýtrekaðar tilraunirtil að koma af stað umrceðum um Frankfurt-yfirlýsinguna, en var allÞ af neitað. Var m. a. sett ofan í v'^ hann fyrir að voga sér að koma m® slíkt ágreiningsmál inn á þessa ra stefnu, þar sem slíkt vœri innann ismál heimalands hans og Evrópu °9 hefði því enga þýðingu á alþjóðleð um vettvangi. Sú guðfrœði, sem einkenndi þessa ráðstefnu, er óneitanlega undir áhn valdi frjálslyndra og byltingarkenn ra guðfrœðinga frá þriðja heiminurr^ Þátttakendur frá þeim heimshluta v°r líka í meirihluta (ca. 55%) og dr09 enga dul á það. Þetta var þeirra ra 334

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.