Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.12.1973, Page 49

Kirkjuritið - 01.12.1973, Page 49
stefna! En þó að þriðji heimurinn vœri þarna í meirihluta, þá átti guðfrœði Prof. Jurgens Moltmanns frá Tubing. en sinn drjúga sess þar, enda var hann einn af rœðumönnum. Sá sögu- 'e9i- hjálprœðis legi skilningur, sem ^angkok ráðstefnan hélt á loft er hinn sami og Moltmann setur fram í „Guð- frœði vonarinnar”, sem er eitt af höf- aðritum hans. Þannig var Moltmann tekinn gildur, en þaggað var niður í eyerhaus, sem er prófessor við sama náskóóla. Peter Beyerhaus var lengi vel hvata- ntaður og þátttakandi í starfi Heims. raðs kirkna og reyndi þá að beita a rifum sínum á þeim vettvangi. En f tir síðustu atburði í þessari þróun _efur hann með öllu gefizt upp. Á e9 þá við síðustu ráðstefnur Heims- ** * ^'rkna frá Mexikó '63 til Bangkok • Telur hann allveg óhugsandi, eins a9 málum er nú háttað, að hœgt sé áh • ^0rna kristnum, evangeliskum rifum ag á þessum vígstöðvum. ^iSurlag ^9 hef nú reynt ag draga fram nokkur s 1 sem skýra lítið eitt ástandið í g'r^iulegu kristniboðsstarfi í dag. |fnu e^ áseftu ráði dregið skýrar 6r r' þess að engum dyljist að hér að ° ^er^um- Margir hafa reynt hafa^0- ^essi siánarmið, sem dregin árQ Verið fram, en án raunverulegs dn ^Urs- Margir telja það rétt, að ev- Heirn U- ^iri<Íumar verði áfram í |jsku Srfð' kirkna til að koma evange- ahrifum sínum að á móti frjáls- lyndi og villu, og er það sjónarmið nokkurs vert. En fleiri og fleiri eru komnir á þá skoðun, að slíkt muni ekki takast í dag, þar sem sjónarmið þeirra séu ekki tekin til greina. Eins og ég hef aftur og aftur komið að, þá er hér um ákaflega djúpstœðan grund- vallarmun að rœða, sem aldrei verð- ur hœgt að scetta. Nú halda ef til vill sumir, að þeir, sem ég hef nefnt evangeliska í þess- ari grein, séu algerir þverhausar og hugsi eingöngu um boðun trúarinnar og láti þjóðfélagsmál með öllu liggja milli hluta í starfi sínu meðal heiðinna þjóða. Nei, þessir sömu hafa leitast við að fullnœgja bœði andlegum, lík- amlegum sem og þjóðfélagslegum þörfum skjólstœðinga sinna. Þeir leitast við að kynna sér þjóðfélags- hœtti og menningu viðkomandi landa og vilja gjarnan, að þeir, sem gerast kristnir, haldi eins miklu af sínum sér- kennum og mögulegt er. Tónlistin er gott og einfalt dœmi um þetta. Það vœri út í hött að œtla sér að útrýma tónlist innfœddra og þröngva þeim til að taka algerlega upp vestrœnan söng. Eðlilegt er, að kristniboðið uppörvi þá innfœddu til að semja trúarleg Ijóð við sína tón- list. Oft kemur þetta af sjálfu sér, þar sem textarnir eru hvort sem er samdir jafnóðum. Verður slíkur söngur iðu- lega að heilli prédikun og hefur mikil áhrif. Oft eru heilir þjóðflokkar undir hrœðilegri kúgun og er þeim þá hald- ið niðri að öllu leyti. Yfirstéttir og stjórnvöld notfœra sér þannig smœl- ingjana í fáfrœði þeirra, útiloka þá frá menntun og öðrum mannréttind- 335

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.