Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.12.1973, Side 82

Kirkjuritið - 01.12.1973, Side 82
mannlegum deilumálum, heldur er hann hluti af trúarlegu viðhorfi: Við getum ekki rifið burtu einstaka hluta úr miklu raunalegu samhengi, hinu œpandi ósamrœmi tilverunnar, og sagt, að nú reynum við að leysa þenn- an hluta vandamálsins, síðan getum við e. t. v. leyst aðra hluta þess hvern fyrir sig, þannig að við getum fœrt allt í lag með því að samrœma allar þessar hlutalausnir. Ef rót hins illa er, að maðurinn hefur gjört uppreisn gegn Guði, þá hljóta allar lausnir að verða annaðhvort afbökun á innihaldi hins illa eða frestun á yfirvofandi hörmungum, ef ekki er komizt fyrir rót meinsins, þ. e. a.s. ef maðurinn kemst ekki aftur í þá afstöðu til Guðs, sem guðsmynd hans hefur gjört að tak- marki lífs hans. Dœmi um þetta samrœmi milli frið- þœgingarinnar í Kristi í þessum stranga trúarlega skilningi, og frið- þœgingarinnar manna á meðal, sjá- um við hinum alkunna kafla í Efesus- bréfinu, þar sem segir svo (2,14-16): „Því að hann er vor friður. Hann hefur sameinað hvoratveggja og rifið nið- ur millivegginn, sem skildi þá að . . . fjandskapinn ... til þess að sœtta þá báða, sameinaða í einum líkama, við Guð með krossi sínum, er hann með honum hafði deytt fjandskapinn." Hér er talað um friðþœgingu á þann hátt, að menn leiðast auðveldlega til þess að hugsa sem svo, og þannig hafa margir ályktað, að hér sé talað um friðþœginguna, — þá sáttargjörS milli Guðs og manna, sem við lýsum venju- lega með þessu orði, — meðan hér er eins og við vitum átt við spennuna, andstœðurnar, fjandskapinn milli Gyðinga og heiðingja. Friðþœgingar- meðalið er „blóð Krists". Þessi sáttar- gjörð átti sér stað á „krossinum". Þar varð hún möguleg. Og áhrif friðþœg- ingarinnar breiðast út um allan heim- inn, sem skapaður er af Guði, um tíma og eilífð, eins og gárur á vatnsfleti. Eins og áður er að vikið, munum við ekki hér reyna að kanna hinar djúpstœðu ástœður friðþœgingarinn- ar. Og þó að við reyndum það, mund- um við í öllu falli fyrr eða síðar stanza við spurningar, sem okkur vceri um megn að svara. Hér get ég aðeins minnt á, hvernig Odeberg orðaði þetta eitt sinn á sinn sérkennilega hatt- Hann vitnar til orðanna: „Guð scetti heiminn við sig“, og segir síðam „Þetta er ómögulegt orðalag, af þ^| að það, sem gjörðist, er ómögulegt- Sem sagt „ómögulegt" — og þó hef- ur það gjörzf. Og það, sem hefur gjörzt, tá'knar upphaf nýs tímabils, róttœka breyt- ingu á þeirri aðstöðu, sem ekki aðeins maðurinn er í, heldur einnig Gu sjálfur (Róm. 3,25-6). Við sjáum aftut og aftur í Nt.: Með hinni óskiljanlegu staðreynd friðþœgingarinnar hefst róttœk breyting milli þess, sem áður var og nú er. Þessi aðskilnaður er samtímis fast ákveSin söguleg staSreynd og sföð°9 nýr möguleiki, sem manninum er g inn í sögulegu samhengi hvers tima Friðþœgingin er fœrð í eitt skipti fyr^ öll, og þó fullkomnast hún stöðugt a nýjan leik, þegar það undur gjör|S < að maður hlýðir kalli fagnaðarerin ^ insins og gefst upp fyrir þeim leika, sem barðist gegn reiðinni ° vann sigur yfir henni. 368

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.