Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.12.1973, Qupperneq 92

Kirkjuritið - 01.12.1973, Qupperneq 92
Sr. SIGURÐUR PÁLSSON, vígslubiskup: Um helgisiði LíkamsstöSur og hreyfingar Öll skyniun manna og tjáning gerist fyrir líkamleg skynfœri. Því hlýtur lík- aminn að vera meðverkandi í guðs- dýrkun manna sem öllu öðru, án þess vœri guðsdýrkunin ósönn, því að ekki völdum vér því að láta annað starfa án hins. Líkami og sál eru tvœr hliðar sömu veru. Þó að ýmsar þeirra stellinga, sem menn viðhafa í guðsdýrkun sinni þekkist einnig í öðrum samböndum, eykur það hvorki né rýrir gildi þeirra. Þœr eiga allar stoð í heilagri Ritningu og erfð kirkjunnar, Auk þess virðast þœr, eins og önnur trúartákn, eiga samsvörun við lögmál, sem skráð er djúpt í anda mannsins. Stöður Fyrstu þúsund ár kirkjunnar var aðal- reglan sú, að allir stóðu við hina helgu þjónustu nema biskup og prest- ar, en þeir sátu bakvið altarið þegar þeir voru ekki að verki við það. Þá krupu menn, lutu eða hneigðu sig svo sem við átti hina ýmsu liði mess- unnar. Stöður þessar voru rökstuddar með því að menn hefðu við skírnina risið upp með Kristi og því hœfði að þeir stœðu frammi fyrir Guði. Staða er tákn gleði og fúsleika og því var bannað að krjúpa í messum frá pásk- um til hvítasunnu til að undirstrika fögnuðinn yfir upprisunni. Ireneus segir (um 180), að siður sá að standa við messur alla sunndaga sé frá post- ulunum kominn. Vafalítið er það rétt, því að vitað er, að svo gerðu Gyðingar, er þeir hlýddu á boðskap Guðs (1- Mós. 20,21,- Ne. 8,4). Einnig var staðan hin viðtekna bœnarstelling a dögum postulanna eins og sjá má af guðspjöllunum (Mk. 11,25; Lk. 18# 13). Sama votta og rit annarra kirkju- feðra og kirkjuþingið í Niceu. Því er það siður enn I dag, að prestur standi við allar bœnir, er hann ber fram við altari, nema syndajátningu, sé hun við höfð. Að vísu hafa sumir prestar tekið upp þann danska sið, að krjúpo við meðhjálparabœnir, en það er ekki rökrétt, enda stendur meðhjálp arinn og svo œttu allir aðrir að gera- Staðan er tákn virðingar, því stönd- um vér við lestur Guðs orðs. Staðan er tákn djörfungar, og djörfung var byggist á barnaréttinum, sem ve' eigum í Kristi. (Róm. 8, 15—17). Sta an er tákn eftirvœntingar, því stöndum vér við blessanir. Loks er staðau þakkarstelling hinna útvöldu á hirr>nl (Op. 7, 9 og 15,2), því vœri og rett’ 378
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.