Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.12.1973, Page 95

Kirkjuritið - 01.12.1973, Page 95
bcen og blessanir. Við blessanir eru hendur réttar upp og fram yfir þó, sem blessaðir eru og fóknar það að blessun Guðs falli þeim í skaut, sbr. 3 Mós. 6, 24—27. „Þannig skulu þeir leggja nafn mitt yfir ísrael og eg mun blessa þá." Þessi upplyfting handavið blessun er arfur frá Gyðingum (3. Mós. 9, 22). Drottinn sjálfur innleiddi hana í krishð helgihald, er hann skildi við lcerisveina sína með því að hefja UPP hendur sínar og blessa þá. (Lk. 24,50—51). Þessi handaburður hefur haldizt um alla kirkjuna til þessa dags. Upplyfiing handa við bœn var einnig siður með Gyðingum. Sbr. „Lát mína bcen vera flutta fram fyrir þig sem reykelsi og upplyfting minna handa sem kvöldfórn" Sálm. 141,2. ' þessu sambandi táknar upplyting bandanna, að menn rétta þœr móti 9iöfum Guðs, sem að ofan koma. Um bessa bcenarstöðu rœðir Tertullian í r|h sínu um bœnina. Þar segir hann: «,Vér lyftum ekki aðeins höndunum, beldur breiðum þœr einnig út og líkj- Urn þannig eftir þjáningum Drottins. f^eð þessu játum vér einnig Krist í 020 vorri". (De oratione 14). Lofgerð ®r einnig borin fram með þessum Qndaburði. „Þannig skal eg lofa þig ^eðan lifi, hefja upp hendurnar í P'nu nafni". (Sálm. 134, 2). ^áll postuli segir: „Eg vil að karl- menn biðjast hvarvetna fyrir upplyft- °ndi heilögum höndum" (1. Tím. 2, 8). ^v' má marka, að siður þessi hefur 9en9ið beint inn í helgihald kirkjunn- r- essi bœnarstaða tíðkast nú á tím- . m aðeins í sambandi við bœnir, sem strangasta skilningi eru prestlegar bœnir, s. s. sakramentisbœnir og vígslubœnir. Þó mun hún enn vera allalgeng sums staðar í Asíu. Yfirlagning handa Hún tíðkast í mörgum samböndum. Hún er höfð við skírn og fermingu, brottrekstur illra anda og lcekningar, aflausn synda og hvers konar vígslur, og loks er hún einnig höfð við bless- anir einstaklinga. Drottinn sjálfur lagði hendur yfir sjúka er hann lœknaði þá Lk. 4, 40; 13, 13. Sama gerðu og postularnir samkvœmt fyrirheiti hans: „Þeir munu leggja hendur yfir sjúka og þeir munu verða heilir" Mk. 16. 18. Frá lcekningum samfara yfirlagningu handa segir í Mk. 6, 13. Post. 9, 17 og 28, 8. A3 leggja saman lófa með réttum fingrum er algengt við bœn síðan snemma á miðöldum. Einnig er algengt að spenna greipar við bcen, einkum í Norður-Evrópu. Handaþvottur Handaþvottur var fastur siður við gyð- inglegar máltiðir og svo hefur eflaust verið gert við stofnun Heilagrar kvöldmáltíðar. Þvotturinn var í senn hreinlcetisatriði og tákn andlegs hrein- leika eins og fram kemur í Sálm. 25,6 6—8 „Eg þvce hendur mínar í sak- leysi, að eg megi ganga kringum alt- ari þitt, Drottinn'1. Þannig var og litið á handþvottinn í kirkjunni. Því var boðið að prestur skyldi þvo hendur sínar fyrir messu og aftur áður en hann snerti hið helga brauð í mess- unni. Kirkjufeðurnir tala um handa-

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.