Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.12.1973, Síða 95

Kirkjuritið - 01.12.1973, Síða 95
bcen og blessanir. Við blessanir eru hendur réttar upp og fram yfir þó, sem blessaðir eru og fóknar það að blessun Guðs falli þeim í skaut, sbr. 3 Mós. 6, 24—27. „Þannig skulu þeir leggja nafn mitt yfir ísrael og eg mun blessa þá." Þessi upplyfting handavið blessun er arfur frá Gyðingum (3. Mós. 9, 22). Drottinn sjálfur innleiddi hana í krishð helgihald, er hann skildi við lcerisveina sína með því að hefja UPP hendur sínar og blessa þá. (Lk. 24,50—51). Þessi handaburður hefur haldizt um alla kirkjuna til þessa dags. Upplyfiing handa við bœn var einnig siður með Gyðingum. Sbr. „Lát mína bcen vera flutta fram fyrir þig sem reykelsi og upplyfting minna handa sem kvöldfórn" Sálm. 141,2. ' þessu sambandi táknar upplyting bandanna, að menn rétta þœr móti 9iöfum Guðs, sem að ofan koma. Um bessa bcenarstöðu rœðir Tertullian í r|h sínu um bœnina. Þar segir hann: «,Vér lyftum ekki aðeins höndunum, beldur breiðum þœr einnig út og líkj- Urn þannig eftir þjáningum Drottins. f^eð þessu játum vér einnig Krist í 020 vorri". (De oratione 14). Lofgerð ®r einnig borin fram með þessum Qndaburði. „Þannig skal eg lofa þig ^eðan lifi, hefja upp hendurnar í P'nu nafni". (Sálm. 134, 2). ^áll postuli segir: „Eg vil að karl- menn biðjast hvarvetna fyrir upplyft- °ndi heilögum höndum" (1. Tím. 2, 8). ^v' má marka, að siður þessi hefur 9en9ið beint inn í helgihald kirkjunn- r- essi bœnarstaða tíðkast nú á tím- . m aðeins í sambandi við bœnir, sem strangasta skilningi eru prestlegar bœnir, s. s. sakramentisbœnir og vígslubœnir. Þó mun hún enn vera allalgeng sums staðar í Asíu. Yfirlagning handa Hún tíðkast í mörgum samböndum. Hún er höfð við skírn og fermingu, brottrekstur illra anda og lcekningar, aflausn synda og hvers konar vígslur, og loks er hún einnig höfð við bless- anir einstaklinga. Drottinn sjálfur lagði hendur yfir sjúka er hann lœknaði þá Lk. 4, 40; 13, 13. Sama gerðu og postularnir samkvœmt fyrirheiti hans: „Þeir munu leggja hendur yfir sjúka og þeir munu verða heilir" Mk. 16. 18. Frá lcekningum samfara yfirlagningu handa segir í Mk. 6, 13. Post. 9, 17 og 28, 8. A3 leggja saman lófa með réttum fingrum er algengt við bœn síðan snemma á miðöldum. Einnig er algengt að spenna greipar við bcen, einkum í Norður-Evrópu. Handaþvottur Handaþvottur var fastur siður við gyð- inglegar máltiðir og svo hefur eflaust verið gert við stofnun Heilagrar kvöldmáltíðar. Þvotturinn var í senn hreinlcetisatriði og tákn andlegs hrein- leika eins og fram kemur í Sálm. 25,6 6—8 „Eg þvce hendur mínar í sak- leysi, að eg megi ganga kringum alt- ari þitt, Drottinn'1. Þannig var og litið á handþvottinn í kirkjunni. Því var boðið að prestur skyldi þvo hendur sínar fyrir messu og aftur áður en hann snerti hið helga brauð í mess- unni. Kirkjufeðurnir tala um handa-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.