Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 9

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 9
ÁGÚSTA PÁLSDÓTTIR UPPELDI OG LESTUR / pessari grein eru raktar niðurstöður rannsóknar á því hvernig tómstundavenjur flytjast milli kynslóða og var sérstök áhersla lögð á að athuga samhengið milli hvatningaraðferða foreldra og lestraráhuga barna. Eigindlegar rannsóknaraðferðir voru notaðar og var rann- sóknargagna aflað með opnum viðtölum. Þátttakendur voru meðlimir tólf fjölskyldna, börn á aldrinum tíu til tólf ára, foreldrar þeirra og afar og ömmur, í fóður- og móðurætt, alls 74 einstaklingar. Kenningar Baumrind um áhrif mismunandi uppeldisaðferða á persónuleika- mótun barna voru notaðar til að skoða samhengið milli hvatningaraðferða foreldra og lestraráhuga barnanna. Niðurstöðurnar benda til að samhengi sé milli þeirra hvatning- araðferða sem foreldrar notuðu og þess hvernig lestraráhugi barnanna þróaðist. Algengast var aðforeldrar þeirra barna sem höfðu lítinn áhuga á lestri notuðu eftirlátssamar eða skip- andi aðferðir. Ýmist annað eða báðir foreldrar þeirra barna sem höfðu áhuga á lestri notuðu leiðandi hvatningaraðferðir. í fjölskyldum þessara barna var lestur jafnframt sameiginlegt áhugamál foreldra og barna, félagsleg samskipti í kringum hann voru mikil og lestur var hluti af daglegu fjölskyldulífi heimilismanna.' ísland hefur á undanförnum árum tekið þátt í norrænni rannsókn sem hefur það markmið að kanna nokkra sálfræðilega og félagslega þætti sem tengjast lestrar- og fjölmiðlavenjum innan fjölskyldunnar. Á síðastliðnum áratugum hafa örar sam- félagsbreytingar átt sér stað á Norðurlöndunum. Þetta á sérstaklega við um þær aðstæður sem fjölskyldan býr við þar sem forsendur foreldra til uppeldis og þar með uppvaxtarskilyrði barna hafa tekið töluverðum breytingum. Jafnframt hafa orðið stórstígar breytingar á möguleikum á notkun fjölmiðla og á valkostum þeirrar kynslóðar sem nú er að vaxa úr grasi um tómstundaiðkun. Framboð á menningar- og skemmtiefni hefur aukist mikið og að sama skapi hafa hugmyndir og venjur fólks þróast. Bækur eru í vaxandi samkeppni við aðra miðla um tíma og athygli fólks og því var talin þörf á að rannsaka hvaða afleiðingar þessar breytingar hafa í för með sér fyrir ritmenninguna. Niðurstöður erlendra rannsókna á tómstundalestri barna sýna meðal annars að börn sem hafa áhuga á lestri eru yfirleitt virk í tómstundum sínum og taka þátt í * Rannsóknin nefnist Skriftkultur og mediebrug í Nordiske Faitiilier og auk íslands taka Danmörk, Noregur og Svíþjóð þátt í henni. Stjóm norrænu rannsóknarinnar fyrirhugar að vinna sameiginlegar niðurstöður úr rannsóknum landanna fjögurra að þeim loknum. Grein þessi byggist á meistaraprófsritgerð höfundar en hún afmarkaðist við íslenska hluta norrænu rannsóknarinnar og jafnframt við þann þátt rannsóknarinnar sem beindist að því að athuga með hvaða hætti lestrarvenjur og viðhorf til lesturs flytjast á milli þriggja kynslóða, þar sem sérstök áhersla er lögð á að rannsaka lestrarvenjur á æskuárum og hvert hlutverk fjölskyldunnar er sem áhrifavalds á þessu sviði. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 7. árg. 1998 7
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.