Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 16

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 16
UPPELDI O G LESTUR að kvöldi. Lestur foreldranna var þeim sýnilegur frá unga aldri og þau voru sér meðvituð um að hann var eitt af þeim áhugamálum sem foreldrar þeirra stunduðu. Hjá foreldrum þeirra barna sem höfðu lítinn áhuga á lestri var þessu öfugt farið, þeir sögðust ekki lesa að degi til heldur uppi í rúmi á kvöldin „þegar krakkarnir eru sofnaðir". Foreldrarnir voru því ekki fyrirmynd að því að lesa í tómstundum heldur var lestraráhugi þeirra falinn fyrir börnum þeirra. Aðgangur að lesefni Börnin höfðu öll ágætan aðgang að lestrarefni á heimilum sínum. Þau höfðu öll fengið bækur að gjöf og það var algengt að á heimilunum væru til bækur sem eldri systkini eða foreldrar þeirra höfðu átt. Hjá þeim börnum sem voru áhugasöm um að lesa voru bókagjafir þó ekki aðeins bundnar við jól því sum þeirra höfðu einnig fengið bækur í afmælisgjöf og það var algengt að keyptar hefðu verið áskriftir að bókaklúbbum eða farið með þau á bókamarkaði til að kaupa bækur. Foreldrar þessara barna höfðu einnig farið með þau á bókasöfn til að fá lánaðar bækur og raunar létu nokkrir þeirra í ljós þá skoðun að það sem til væri á heimilunum gæti aldrei verið nóg til að fullnægja þörfum barna fyrir lestrarefni. Að fara með börnin á bókasafn í þeim tilgangi að kynna fyrir þeim það sem þar er í boði var því eitt af því sem foreldrar gerðu til að vekja og viðhalda áhuga þeirra á lestri. Slíkt var mun fátíðara hjá foreldrum barna sem voru áhugalítil um lestur, en aðeins þrjú þessara barna höfðu farið með foreldri á bókasafn. Lestur fyrir börn Sú venja að lesa fyrir börn hefur færst í vöxt milli kynslóðanna þriggja. Það hafði verið lesið fyrir rúmlega helming þátttakenda af elstu kynslóðinni og um þrjá fjórðu hluta af foreldrum barnanna. Meðal þeirra sem lesið hafði verið fyrir var bæði að finna fólk sem hafði lítinn áhuga á lestri og áhugasama lesendur og það sama átti við um þann hóp þátttakenda sem ekki hafði verið lesið fyrir. Það var því ekki hægt að sjá að samhengi væri milli þess og áhuga fólks á lestri, hvorki hjá foreldrum barnanna né elstu kynslóðinni. Foreldrar allra barnanna höfðu lesið fyrir þau áður en þau urðu sjálf læs þótt nokkur munur væri á því í hversu miklum mæli það hafði verið gert. Það vakti hins vegar athygli að fyrir fjögur af þeim sjö börnum sem voru áhugalítil um tóm- stundalestur hafði verið lesið mjög mikið. Greina mátti þrenns konar viðhorf hjá foreldrum barnanna gagnvart því gildi sem það hefði að lesa fyrir börn. í fyrsta lagi var almennt ríkjandi meðal foreldr- anna, þ.e. bæði þeirra barna sem höfðu áhuga á lestri og þeirra sem höfðu lítinn áhuga, að með því að lesa fyrir börn sé verið að leggja grunninn að lestraráhuga þeirra. I öðru lagi voru flestir foreldrar barna sem tilheyra báðum hópunum einnig þeirrar skoðunar að það sé mikilvægt að lesa fyrir börn vegna þess að það hafi áhrif á málþroska þeirra, „þau verða fyrri til máls og hafa meiri orðaforða", sagði ein móðirin. I þriðja lagi létu nokkrir af foreldrum þeirra barna sem höfðu áhuga á lestri í ljós það viðhorf að lesturinn hafi haft tilfinningalegt gildi fyrir bæði foreldra og börn. Ein af mæðrunum sagði: 24
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.