Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 22

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 22
UPPELDI O G LESTUR LOKAORÐ Lestur hefur afar hagnýtan tilgang fyrir börn hvað varðar framtíð þeirra á sviði menntunar sem og til að þau geti orðið sjálfbjarga þjóðfélagsþegnar. Þetta birtist meðal annars í því að í skólakerfinu eru gerðar ákveðnar kröfur til þeirra um lestr- argetu. Rannsóknir sýna að ef börn lesa í tómstundum sínum þá standa þau sig betur í lestri (sjá til dæmis Anderson, Wilson og Fielding 1988, Sigríði Þ. Valgeirs- dóttur 1993). En lestur hefur einnig annan tilgang sem er ekki síður mikilvægur því upp- spretta þess að börn lesi í tómstundum sínum hlýtur að vera sú að lestur veiti þeim ánægju og lífsfyllingu. Uppvaxtarárin eru sá tími þegar grunnurinn að lestrarvenj- um fólks er lagður og þar leikur fjölskyldan stórt hlutverk. Niðurstöður þessarar rannsóknar benda til að samhengi geti verið milli hvatn- ingaraðferða foreldra og lestrarvenja barna, þar sem þær aðferðir sem leiðandi for- eldrar nota styðja við og efla áhuga barna á lestri, sem aðferðir skipandi og eftir- látssamra foreldra gera ekki. Hvatningaraðferðir leiðandi foreldra fólust fyrst og fremst í því að þeim virðist hafa tekist að gera lesturinn að ánægjulegri og áhuga- verðri tómstundaiðju. Skipandi foreldrarnir virtust aftur á móti líta á lestur sem ákveðna skyldu sem börn þeirra áttu að uppfylla og lögðu áherslu á að reyna að hafa stjórn á því hvort og hvernig börnin ræktu hana. Þessir foreldrar voru ekki jafn næmir fyrir þörfum barna sinna né veittu þeim þann stuðning sem leiðandi for- eldrar gerðu. Eftirlátssamir foreldrar tóku hins vegar þá afstöðu að láta börn sín sjálf um að komast að því hvort þau hefðu áhuga á því að lesa í tómstundum og reyndu ekki að hvetja þau til þess. Jafnframt kom fram nokkur kynjamunur þar sem aðeins foreldrar drengja notuðu skipandi aðferðir og er þetta athyglisvert í ljósi þess að fjölmargar rannsóknir hafa sýnt að stúlkur lesa meira en drengir (Ander- son, Wilson og Fielding 1988:296, Greaney og Hegarty 1987:13-14, Neuman 1986: 338, Sigríður Þ. Valgeirsdóttir 1993:42). Það væri því áhugavert að rannsaka nánar kynjamun í sambandi við lestrarvenjur barna með hliðsjón af þeim hvatningarað- ferðum sem foreldrar þeirra nota. Niðurstöðurnar sýndu jafnframt að samhengið milli hvatningaraðferða foreldra og lestrarvenja barna felst í mörgum þáttum sem flestir eru samtvinnaðir við daglegt líf og venjur fjölskyldunnar. Foreldrar þeirra barna sem höfðu áhuga á lestri virðast hafa lagt áherslu á að þau hefðu mörg og fjölbreytt áhugamál. Hjá þessum fjölskyldum var lestur sameiginlegt áhugamál foreldra og barna, félagsleg samskipti í kringum hann voru mikil og lestur var hluti af daglegu fjölskyldulífi heimilismanna. 20
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.