Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 29

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 29
ELÍN THORARENSEN gildi eða fleiri voru flokkaðir með töluvert samstarf. Skólar sem sögðust ekki vera með neitt skipulagt samstarf við heimili fóru í flokkinn ekkert samstarf. í viðhorfa- könnuninni fengu svarmöguleikar gildi frá 1-4. Notaðir voru tíðni- og fylgni- útreikningar. NIÐURSTÖÐUR Umfangskönnun Helstu niðurstöður umfangskönnunar eru að 18 skólar af 21 (86%) voru með eitt- hvert skipulagt samstarf við foreldra og þrír skólar (14%) höfðu ekkert skipulagt samstarf (sjá Töflu 1). Nánari athugun á samstarfinu leiddi í ljós að skipta má skólunum í þrjá flokka: Ekkert samstarf, lítið samstarf og töluvert samstarf. Ekki var hægt að flokka neinn skóla undir mikið samstarf. í flokknum lítið samstarf felst samstarfið einkum í haustfundum fyrir foreldra nýnema þar sem fram fer almenn kynning á skólanum og gefnar eru hagnýtar upplýsingar, s.s. um skólareglur og námskröfur. Þeir skólar sem hafa töluvert samstarf hafa margir auk haustfunda, símasamband við foreldra, senda heim fréttabréf, fræða foreldra um leiðir til að aðstoða við heimanám og hafa öflugt umsjónarkennarakerfi. í nær öllum skólunum er samstarf við foreldra mismunandi eftir aldri nemenda, það miðast einkum við fyrstu tvö árin eða að nemendur séu yngri en átján ára og enn á framfæri foreldra.1 Meginþungi samstarfs, s.s. foreldrafundir og umsjónarkennarakerfi, er þó einkum bundið við fyrsta árið í flestum skólunum. Við flokkun skólanna var stuðst við skilgreiningu Epstein (1995:704) á foreldrasamstarfi. Tafla 1 Samstarf framhaldsskóla við heimili nemenda Umfang samstarfs Skólar Fjöldi Hlutfall Ekkert samstarf 3 14% Lítið samstarf 8 38% Töluvert samstarf 10 48% í 33% af þeim skólum sem hafa samstarf ber einn starfsmaður ábyrgð á því. í hinum 67% skólanna deila margir aðilar þessari ábyrgð, eru það oftast skólastjóri, náms- ráðgjafi, umsjónarkennarar eða aðstoðarskólastjóri. Er þetta athyglisvert þar sem erlendar rannsóknir benda til þess að samstarf gefi besta raun ef einn aðili innan í Þegar rannsóknin fór fram fengu ungmenni sjálfræði við sextán ára aldur. 27
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.