Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 46

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 46
INNTAK SOGUKENNSLU í endurskoðaðri útgáfu er þessu öllu haldið en bætt við: „hvaða hvatir lágu að baki því að menn yfirgáfu heimabyggðina" (Clair 1997, History Standards 1996). Nýjum áherslum var bætt við um áhrifamátt tækni og vísinda, einkum á tuttugustu öld, vægi hagsögu var aukið og Rússland, Suðaustur-Asía og Eyjahaf fengu fleiri kafla. Endurskoðuðu útgáfunni á „National Standards for History" var almennt vel tekið. Flestir háværustu gagnrýnendur voru sáttir en það voru frumkvöðlarnir einnig. Nýjungarnar voru ótvíræðar, tekist var á við vanda fjölmenningarsamfé- lagsins og gagnrýnin hugsun var hvarvetna leiðarljós þó að leitin að samnefnara væri einnig höfð í heiðri. „Standardarnir" tóku einnig að skila sér í námskrám einstakra fylkja og kennslugögnum (Manzo 1997): Það er áberandi, bæði í landsviðmiðunum og kennslubókum, að meiri áhersla er lögð á konur og minnihlutahópa, að mannkynssagan er gerð hnattrænni með því að afrísk og austurlensk menning og viðhorf eru hluti af heildinni, og að ákveðnir sögulegir atburðir og persónur eru skoðuð ígagnrýnara Ijósi. Dæmi um þetta er flokkur grunnskólanámsgagna í samfélagsgreinum (þar sem sagan er veigamikill þráður) undir samheitinu Wc the People. Sögulegi hlutinn nefnist Discover Our Heritage. Sú arfleifð, sem þar á að uppgötva, er umvafin banda- ríska fánanum og vísunum í grunnhugmyndir bandarísks þjóðfélags um frelsi en einnig um margbreytileika. Allur heimurinn er á dagskrá þó að forngríski og evr- ópski arfurinn fái verulegt rými. Umfjöllunin er alhliða en þó má e.t.v. greina mest áhrif frá „nýju menningarsögunni" sem hefur verið sterkur straumur í bandarískri sagnfræði um árabil. Gagnrýninni athugun og færniþáttum er gert hátt undir höfði. Verkefni eru fjölbreytt undir fyrirsögnum á borð við þessi (Bednarz o.fl. 1997): - samantekt á meginhugmyndum - orðskýringar - staðreyndir - færni - gagnrýnin hugsun - ritun - þemu/heildstæð verkefni (prójekt) - alnet. Síðasta orðið er ekki sagt um inntak sögukennslu í Bandaríkjunum. Kvartað er yfir blóðlausum kennslubókum þar sem svo mikið sé lagt upp úr því að styggja engan að lífið í frásögninni gleymist. Jafnframt er tekið undir fjölmenningarsjónarmiðin (Stille 1998). Umræðan heldur áfram. FINNLAND Almennt má segja um sögukennslu og sögunámskrár í Finnlandi að ríkisstýring og sterk þjóðernisstefna hafi verið ríkjandi fram á síðustu áratugi. Námskrár voru geysilega ítarlegar undir leiðarstjörnu stjórnmálasögunnar og kennurum var ætlað lítið svigrúm. Árið 1985 kom ný námskrá og boðaði breytingar og níu árum síðar, 1994, var tekið stærra stökk sem kalla má byltingu. Hún er þó sýnu róttækust í framhaldsskólum. 44
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.