Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Page 46

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Page 46
INNTAK SOGUKENNSLU í endurskoðaðri útgáfu er þessu öllu haldið en bætt við: „hvaða hvatir lágu að baki því að menn yfirgáfu heimabyggðina" (Clair 1997, History Standards 1996). Nýjum áherslum var bætt við um áhrifamátt tækni og vísinda, einkum á tuttugustu öld, vægi hagsögu var aukið og Rússland, Suðaustur-Asía og Eyjahaf fengu fleiri kafla. Endurskoðuðu útgáfunni á „National Standards for History" var almennt vel tekið. Flestir háværustu gagnrýnendur voru sáttir en það voru frumkvöðlarnir einnig. Nýjungarnar voru ótvíræðar, tekist var á við vanda fjölmenningarsamfé- lagsins og gagnrýnin hugsun var hvarvetna leiðarljós þó að leitin að samnefnara væri einnig höfð í heiðri. „Standardarnir" tóku einnig að skila sér í námskrám einstakra fylkja og kennslugögnum (Manzo 1997): Það er áberandi, bæði í landsviðmiðunum og kennslubókum, að meiri áhersla er lögð á konur og minnihlutahópa, að mannkynssagan er gerð hnattrænni með því að afrísk og austurlensk menning og viðhorf eru hluti af heildinni, og að ákveðnir sögulegir atburðir og persónur eru skoðuð ígagnrýnara Ijósi. Dæmi um þetta er flokkur grunnskólanámsgagna í samfélagsgreinum (þar sem sagan er veigamikill þráður) undir samheitinu Wc the People. Sögulegi hlutinn nefnist Discover Our Heritage. Sú arfleifð, sem þar á að uppgötva, er umvafin banda- ríska fánanum og vísunum í grunnhugmyndir bandarísks þjóðfélags um frelsi en einnig um margbreytileika. Allur heimurinn er á dagskrá þó að forngríski og evr- ópski arfurinn fái verulegt rými. Umfjöllunin er alhliða en þó má e.t.v. greina mest áhrif frá „nýju menningarsögunni" sem hefur verið sterkur straumur í bandarískri sagnfræði um árabil. Gagnrýninni athugun og færniþáttum er gert hátt undir höfði. Verkefni eru fjölbreytt undir fyrirsögnum á borð við þessi (Bednarz o.fl. 1997): - samantekt á meginhugmyndum - orðskýringar - staðreyndir - færni - gagnrýnin hugsun - ritun - þemu/heildstæð verkefni (prójekt) - alnet. Síðasta orðið er ekki sagt um inntak sögukennslu í Bandaríkjunum. Kvartað er yfir blóðlausum kennslubókum þar sem svo mikið sé lagt upp úr því að styggja engan að lífið í frásögninni gleymist. Jafnframt er tekið undir fjölmenningarsjónarmiðin (Stille 1998). Umræðan heldur áfram. FINNLAND Almennt má segja um sögukennslu og sögunámskrár í Finnlandi að ríkisstýring og sterk þjóðernisstefna hafi verið ríkjandi fram á síðustu áratugi. Námskrár voru geysilega ítarlegar undir leiðarstjörnu stjórnmálasögunnar og kennurum var ætlað lítið svigrúm. Árið 1985 kom ný námskrá og boðaði breytingar og níu árum síðar, 1994, var tekið stærra stökk sem kalla má byltingu. Hún er þó sýnu róttækust í framhaldsskólum. 44
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.