Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 105

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 105
ÞORSTEINN P. GÚSTAFSSON miðssetningar framhaldsskólans hneigjast skólarnir til þess að fullnægja aðeins þeim hluta markmiðanna sem þeim sjálfum er auðveldast og jafnframt er ódýrast að uppfylla. Að minnsta kosti er svo þrengt að framhaldsskólunum fjárhagslega að þeir bjóða aðeins upp á þær brautir sem ódýrast er að starfrækja, og það eru svo sannarlega ekki verknámsbrautirnar. Jón Torfi Jónasson (1995-1997) fjallar um ýmsar staðhæfingar sem birzt hafa um þróun skólamála á landinu. Af þeim sex staðhæfingum sem Jón Torfi tekur til skoð- unar er m.a. sú sem vitnað var til hér á undan og nefnd um mótun menntastefnu hefur sett fram, þ.e. að starfsnám á framhaldsskólastigi verði forgangsverkefni í skólamálum. Jón Torfi færir fram rök í sex liðum fyrir því að af þessu námi verði ekki á framhaldsskólastigi eins og hin opinbera stefna er og eins og hún birtist í áliti átján manna nefndarinnar. Auk þess sem að ofan er talið, þ.e. um kostnað og erlendar fyrirmyndir, nefnir Jón Torfi liði eins og eftirspurn fyrirtækja eftir nemum úr starfsnámi, flutning starfsnáms á háskólastig, stúdentshúfusóknina miklu og breytt viðhorf almennings til grunnmenntunar. Ég mun nú ræða þessi rök Jóns Torfa sem beinzt hafa að hinni opinberu stefnu í starfsnámi eins og hún birtist í plaggi nefndar um mótun menntastefnu. Jafnframt færi ég fram ýmsar athugasemdir sem styðja rök Jóns Torfa og þá skoðun hans að starfsnám í framhaldsskólum muni ekki eflast þrátt fyrir stjórnvaldsaðgerðir, stefnu- mörkun og góð áform. Eftirspurn fyrirtækja Eftirspum fyrirtækja eftir nemum, sem útskrifast hafa af tveggja ára brautum, hefur ekki skilað sér í hærri launum þessa nýja starfsfólks. Það er með öðrum orðum ekki borgað fyrir þá þekkingu sem þessar brautir eru að veita. Skilaboð markaðarins til ungmenna á þessum brautum eru því ótvíræð. Þó má vera að nemar af þessum brautum eigi greiðari aðgang að störfum. Dæmi eru um það af skógræktarbraut og ferðamálabraut Menntaskólans á Egilsstöðum. Stúdentspróf veitir engin sjálfkrafa réttindi til nokkurra starfa, en er hins vegar aðgöngumiði að framhaldsnámi. Vinnu- veitendur líta oft á það sem kost að ungt fólk hafi stúdentspróf en það eitt veitir ekki aðgang að vinnumarkaði. Sjálfur minnist ég þess að um miðjan sjöunda ára- tuginn sóttust flugfélög eftir stúdentum til náms í flugi og kostuðu jafnvel það nám. Ástæðan var sú að stúdentspróf var ekki aðeins styrk undirstöðumenntun fyrir flugnámið sjálft, heldur einnig sönnun þess að viðkomandi kunni að læra. En flug- menn þurfa eins og kunnugt er að stunda upprifjun og viðbótarnám alla starfsæv- ina. Hitt þekkist líka að atvinnurekendur vilji fólk beint úr skyldunámi til að skóla það á vinnustað. Er þá litið á stúdentspróf sem nokkurs konar ofmenntun og hætta talin á að stúdentar láti sér slík byrjunarstörf ekki nægja, hætti í vinnu til frekara náms eða meira krefjandi starfs. Flutningur starfsnáms á háskólastig Starfsnám hefur þegar flutzt á háskólastig og mun gera það í vaxandi mæli. Dæmi: Hjúkrunarnám og kennaranám var áður á sérskólastigi en nú er krafizt stúdents- prófs til þess að stunda það eins og annað háskólanám. Rekstrarfræði og fleiri við- 103
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.