Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.03.1996, Page 10

Tímarit lögfræðinga - 01.03.1996, Page 10
Segja má að forsendurnar hafi verið þær, þótt ekki væru þær sérstaklega skilgreindar, að gengið var út frá því annars vegar að dómarar gætu haft einhver aukastörf með höndum og hins vegar að þau yrðu að vera innan þeirra marka að samrýmst gæti dómarastarfinu og þau mættu ekki verða til þess að dómarar skiluðu ekki dómstörfum sínum með óaðfinnanlegum hætti. Vandinn var og er fyrst og fremst sá að gera sér grein fyrir því hvar þau mörk liggja og sá vandi verður ekki leystur í þessum skrifum. Hér má vissulega byrja á því að spyija hvort það sé að öllu leyti heppilegt að dómarar fari aldrei með nein störf önnur en dómstörf. Geta því ekki fylgt ákveðnir kostir að dómarar kynnist og taki þátt í gangi mála sem eru utan lögbundins verksviðs þeirra? Er ekki stundum talað um það af vandlætingu að dómarar lifi í fílabeinstumi án nokkurra tengsla við það sem utan hans gerist? Ganga má út frá því sem vísu að dómarar séu lang flestir á þeirri skoðun að óæskilegt sé að þeir lokist í einhvers konar einangmn svo ekki sé talað um sé það gert með valdi. Hér er að sjálfsögðu ekki einvörðungu um launuð aukastörf að ræða heldur ýmiss konar almenna þátttöku í þjóðlífinu. Því má heldur ekki gleyma að aðilar stjórnsýsludeilu óska oft á tíðum eftir því að dómari verði kvaddur til að taka þátt í að úrskurða í deilunni. Eins og fyrr segir má telja það almenna skoðun dómara að ekki sé ástæða til að þeir útilokist ffá öllum aukastörfum. Dómsmálaráðherra virðist og svipaðrar skoðunar og álitamál er hvort þau viðbrögð við fýrirspuminni um störf dómara fyrir framkvæmdarvaldið og svari dómsmálaráðherra, sem komið hafa fram þegar þetta er ritað, gefa tilefni til þess að ætla að almenn andstaða sé gegn því að dómarar hafi aukastörf með höndum. Það er hins vegar alveg ljóst að hér verður að gæta hófstillingar. í fyrsta lagi verður að gæta þess að aukastörf dómara komi ekki niður á aðalstarfi þeirra. í öðm lagi verða aukastörfin að vera þess eðlis að þau rýri ekki virðingu dóms- valdsins. I þriðja lagi er æskilegt að aukastörfin geri ekki dómara vanhæfa til meðferðar einstakra dómsmála, þótt erfitt sé að sjá við því fyrirfram, þegar um stjómsýslustörf er að ræða. Að því gefnu að hér sé um að ræða mörk sem ekki skuli farið yfir þá hlýtur sú spuming að vakna hver eigi að gæta þess að það sé ekki gert. Æskilegast er að dómarar gæti þessa sjálfir. Þrautþjálfuð tilfmning þeirra íyrir því hvað er rétt og hvað er rangt ætti að duga langt til þess að komast að eðlilegri niðurstöðu. Hins vegar má þó ekki gleyma því að enginn er dómari í eigin sök og þegar eigin hagur er annars vegar þá er ákveðin hætta á að dómgreindin brenglist. Þá mætti vel hugsa sér að Dómarafélag Islands kæmi á fót einhvers konar nefnd eða ráði til að gegna þessu hlutverki. I síðasta og versta falli væri hægt að setja lagaákvæði um þetta efni og koma einnig á fót einhverjum aðila til að sjá um framkvæmd þeirra. Hvemig sem að þessum málum verður staðið í framtíðinni er full ástæða til að hvetja til áframhaldandi umræðu um þau sem leitt gæti til ásættanlegrar lausnar til frambúðar. 4

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.