Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.1999, Side 17

Tímarit lögfræðinga - 01.10.1999, Side 17
d. að heimildarskjali, sem greint er í 2. málsgr. 33. gr., er þinglýst og aðili hefur gert samning um fasteign, skrásett loftfar og skip, 5 smálestir eða stærra, í trausti þess, að skjalið væri gilt. í 50. gr. frumvarpsins var svofellt ákvæði: Mál til bóta eftir 49. gr. skal höfða á hendur ríkissjóði innan 6 mánaða frá því að aðila varð kunnugt eða gat orðið kunnugt um tjón sitt. Bætur samkvæmt þessari grein geta aldrei farið fram úr kr. 100.000.00, að því er hvert einstakt bótamál varðar. í almennum skýringum í greinargerð með frumvarpinu, þar sem grein er gerð fyrir helztu nýjungum í því, kemur fram að hér sé um algert nýmæli að ræða í þinglýsingarlöggjöf, „... en þó má vera að stundum verði ríkissjóður sóttur til bóta í þessum tilfellum nú samkvæmt almennum reglum um fébótaábyrgð ríkis- sjóðs á mistökum starfsmanna í sýslu þeirra“.28 I skýringum í frumvarpinu við ákvæðið sjálft kemur m.a. fram, að ákvæðið sé að efni til svipað og bótaákvæði í dönskum, norskum og sænskum þinglýs- ingalögum, en þau lög voru að mörgu leyti byggð á þeim hugmyndum, sem Fr. Vinding Kruse hafði sett fram og áður er getið. Um rök fyrir setningu slfkrar bótareglu er fyrst og fremst vísað til þess, að hún hefði vamaðaráhrif og leiði til vandaðri vinnubragða starfsmanna ríkisins, sem sinntu þinglýsingum og yki traust manna á þinglýsingastarfsemi. „Það er því eðlilegt í hvívetna að fella slíka bótaskyldu á ríkissjóð, sem um ræðir í þessari grein“.29 Þá er einnig tekið fram, að ríkissjóður hafi af þessari starfsemi miklar tekjur og geti að auki tryggt sig fyrir þeirri áhættu, sem bótaábyrgðin felur í sér. Sé orðalag 49. gr. frumvarpsins athugað vekur það athygli, að í texta þess er einungis á því byggt, að tjón sé bótaskylt, ef það er sennileg afleiðing mistaka þinglýsingardómara (nú þinglýsingarstjóra. Hér eftir mun aðeins talað um þing- lýsingarstjóra til þægindaauka). Jafnframt er sérstaklega tekið fram, að tjónið megi ekki vera vegna eigin sakar tjónþola. Reglan gerir sem sagt ekki ráð fyrir því, að til þurfi að koma saknæm háttsemi þeirra sem sinna þinglýsingum. í skýringum í greinargerð sýnist hins vegar ótvírætt gert ráð fyrir því, að mistök þurfi að fela í sér saknæma háttsemi þeirra, sem sinna þinglýsingum til að bóta- ábyrgð komi til. Þessar skýringar í greinargerð vekja nokkra undrun í ljósi þess, að sambærileg ákvæði í norskum og dönskum þinglýsingalögum voru skýrð svo, að ekki þyrfti að koma til saknæm háttsemi.30 í skýringunum er einnig bætt við, þegar fjallað er um eigin sök tjónþola, að bótaréttur hans geti takmarkast eða fallið niður, ef hann leiðir rétt sinn frá aðilja, sem á sök á tjóni, svo og t.d. ef starfsmaður bótakrefjanda á sök á þessum misfellum eða annar sá maður sem 28 Alþingistíðindi 1959, A-deild, bls. 754. 29 Alþingistíðindi 1959, A-deild, bls. 791. 30 Um skýringu á bótaákvæðum norsku og dönsku þinglýsingalaganna má t.d. vísa til; Þorgeir Ör- lygsson: Þinglýsingar - Mistök í þinglýsingum - Réttarreglur, bls. 177-181. 169
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.