Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.2002, Qupperneq 76

Tímarit lögfræðinga - 01.10.2002, Qupperneq 76
kauphöllin orðið ábyrg fyrir tjóni sem af því hlýst ef dómstóll mundi meta það þannig að synja hefði átt um skráningu ef þessum upplýsingum væri sleppt. Brotið felst í þeim mistökum starfsmanna kauphallar að skrá félag sem ekki hefði átt að fá skráningu eða eftir atvikum hirðuleysi við athugun gagna. Þar sem þessi ábyrgð er leidd af lögum sem gilda um starfsemi kauphalla verður að telja þeim óheimilt að undanþiggja sig ábyrgð gagnvart fjárfestum að þessu leyti. Kauphallir vinna störf sem eru á aðra höndina einkaréttarlegs eðlis og hina höndina opinbersréttarlegs eðlis. Þannig eru kauphallir að inna af hendi störf sem stjómvald en þau störf felast m.a. í eftirliti með útgefendum og upplýs- ingagjöf. Samkvæmt eldri kenningum um skaðabótaábyrgð stjórnvalda hefur verið talið að ekki sé unnt að gera eins miklar kröfur um ábyrgð eftirlitsskyldra stjómvalda og einkaaðila. Þetta hefur m.a. verið rökstutt með því að eftirlits- skyldan beinist ekki að því að vemda einkahagsmuni heldur almannahagsmuni sem felast í því að halda uppi reglu á viðkomandi sviði.73 Þessar kenningar hafa verið á nokkru undanhaldi á síðustu árum. Af dómafordæmum er erfitt að átta sig nákvæmlega á stöðu stjómvalda að þessu leyti. I sumum tilvikum eru gerðar ákaflega litlar kröfur á meðan í öðrum tilvikum eru gerðar ríkar kröfur. Telja verður að í sjálfu sér sé eðlilegt að gera sambærilegar kröfur til stjómvalda og einkaaðila þegar verið er að fjalla um skaðabótaábyrgð stjórnvalda. Hins vegar verður hverju sinni að líta á þær skyldur sem hvfla á viðkomandi stjórnvaldi að lögum og meta háttsemi þeirra út frá þeim. Stundum kann aðstaðan að vera sú að eftirlitsskyldan beinist eingöngu að tilteknum þáttum og verða stjórnvöld ekki látin bera ábyrgð út fyrir þann ramma. Athyglisverðan dóm sem fjallar um þessi álitaefni er að finna í H 1996 1255 um skyldur Seðlabanka íslands í máli Ávöxtunar sf. í málinu var Seðlabankinn sýkn- aður af bótakröfum þar sem ekki þótti sannað að starfsmenn hans hefðu fengið full- nægjandi upplýsingar um misfellur í starfsemi Ávöxtunar sf. fyrr en tæpum mánuði áður en gripið var til aðgerða. I umfjöllun dómsins kemur hins vegar fram að tilefni hafi verið fyrir Seðlabankann að ganga fram fyrr og af meiri festu. Með vísan til þess að verðbréfamarkaðir voru í mótun á Islandi á þessurn tíma hefðu þeir þar af leiðandi verið viðkvæmir fyrir afskiptum eftirlitsaðila svo og þess að reglur um starfsemina voru ekki ítarlegar var ekki talið fullnægjandi tilefni til þess að bankinn aðhefðist í málinu. Ein skýringin á því að erfitt er að átta sig á dómum um ábyrgð stjómvalda er tilhneiging til að skýra þá á grundvelli hefðbundinna sjónarmiða skaðabóta- réttar utan samninga um sök og hlutlæga ábyrgð. Ábyrgð stjómvalda er hins 73 Arnljótur Björnsson: „Er bótaábyrgð hins opinbera vegna gáleysis opinberra starfsmanna þrengri en vinnuveitendaábyrgð almennt“. Afmælisrit Gauks Jörundssonar, bls. 27 og áfram, en þar ber höfundur saman reglur á þessu sviði á Norðurlöndum og víðar. 270
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.