Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.2002, Qupperneq 55

Tímarit lögfræðinga - 01.12.2002, Qupperneq 55
vitneskju um í starfi sínu og leynt skulu fara samkvæmt lögum, fyrirmælum yfir- manna eða eðli máls. Þá er tekið fram að þagnarskylda haldist þótt látið sé af starfi. I yfir 80 lögum og enn fleiri reglugerðum má síðan finna ákvæði um þagnarskyldu ákveðinna starfsmanna eða starfstétta sem í flestum tilvikum staðfesta einungis efnislega það sem felst í fyrmefndri 18. gr. laga nr. 70/1996. Gallinn við 18. gr. laga nr. 70/1996 er sá að í ákvæðinu felst vísiregla sem flókið er að beita þar sem reglan getur ekki um þær upplýsingar sem þagnarskylda á að ríkja um. Reglan getur heldur ekki um þá hagsmuni sem vemda á með trúnaði. Af þeim sökum getur oft leikið mikill vafi á því til hvaða upplýsinga ákvæðið tekur. Fyrir nokkrum árum glímdu bæði Norðmenn og Danir við sambærilegan vanda. Ur honum var leyst bæði í Noregi og Danmörku með því að setja sérstakan kafla í stjórnsýslulög ríkjanna um þagnarskyldu. Þar voru ákvæðin nánar útfærð þannig að skýrara varð til hvaða upplýsinga þagnarskylda tók. Um leið voru felld úr lögum og reglugerðum fjöldamörg ófullkomin ákvæði um þagnarskyldu. Með þessu fékkst í senn samræming og einföldun á gildandi reglum auk þess sem nýju reglumar voru gerðar mun skýrari. I Danmörku voru um leið gerðar breytingar á ákvæði því er varðar refsiverð brot á þagnarskyldu opinberra starfsmanna. Akvæðin voru gerð skýrari og auk þess látin taka til þriðja manns, sem ekki telst hlutdeildarmaður í þagnarskyldubroti opinbers starfsmanns, en notfærir sér upplýsingar fengnar með slíku broti eða miðlar þeim með óréttmætum hætti til annarra. Nefnd forsætisráðherra taldi samkvæmt framangreindu þörf á að afmarka nánar hugtakið opinber starfsmaður í XIV. kafla almennra hegningarlaga nr. 19/1940 (hgl. hér eftir) „þannig að skilgreining þess hóps opinberra starfs- manna sem þessi ákvæði tækju til [yrði] skýrari“. Þá taldi nefndin að athuga þyrfti „einstök ákvæði [XIV. kafla hgl.] með hliðsjón af þeim verndarhags- munum sem að baki þeim búa og greina hvort þörf [væri] á endurbótum með þarfir nútímasamfélags í huga“. í dæmaskyni vísar nefndin m.a. til reglna um þagnarskyldu opinberra starfsmanna. Að því er varðar fyrra atriðið hefur höf- undur þessarar greinar á öðrum vettvangi fjallað um skýringu á hugtakinu opinber starfsmaður og hvort og þá með hvaða hætti gera þurfi breytingar á framsetningu þess í ákvæðum XIV. kafla hgl.3 * * * Verður því ekki nánar fjallað um það atriði hér. í þessari grein verður aftur á móti leitast við að gera grein fyrir öðrum efnisatriðum í verknaðarlýsingum XIV. kafla hgl. og gerð tilraun til að skýra efni þeirra með vísan til orðalags, lögskýringargagna og dóma. Þá verður ef ástæða þykir til tekin afstaða til þess hvort og þá hvaða breytinga sé þörf á einstökum ákvæðum kaflans með tilliti til þeirra sjónarmiða sem nefnd forsætisráðherra taldi að ætti að vera ráðandi við slíka athugun. Loks verða niðurstöður dregnar saman. 3 Sjá Róbert R. Spanó: „Lagareglur um refsiábyrgð opinberra starfsmanna11. Úlfljótur. 4. tbl. 52. árg. (2000), bls. 511-529. Það skal tekið fram að ekki verður fjallað sérstaklega í þessari ritgerð um refsiákvarðanir dómstóla í tilefni af brotum er varða við ákvæði XIV. kafla hgl. um brot í opinberu starfi. 359
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.