Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.11.2003, Side 72

Tímarit lögfræðinga - 01.11.2003, Side 72
MDE viðurkenndi aftur á móti ekki það markmið verkfallsins að mótmæla einkavæðingu eða vemda aðra starfsmenn en félaga stéttarfélagsins. Bendir þessi afstaða til þess að markmið verkfalla þurfi að vera að gæta starfstengdra hagsmuna félaga hlutaðeigandi stéttarfélags til að þau njóti vemdar samkvæmt ákvæðinu, jafnvel þannig að markmið verkfalla verði að vera að ná fram kjara- samningi.29 í máli Samtaka úthafsstarfsmanna gegn Noregi frá júní 2002 var deilt um bann við verkföllum starfsmanna í olíuiðnaði og þvingaða gerðardómsmeðferð, en ákvörðun norsku ríkisstjórnarinnar um þessar aðgerðir var tekin eftir að verkfallið hafði staðið í mjög skamman tíma.30 Var litið svo á að bannið við verkföllunum varðaði réttindi sem vemduð væru í I. mgr. 11. gr. Því tók MDE til athugunar hvort aðgerðir ríkisins yrðu réttlættar á grundvelli 2. mgr. 11. gr. Dómstóllinn var ekki í vafa um að bannið við verkföllunum hefði byggst á lög- um og að það þjónaði lögmætum markmiðum þar sem það væri í þágu öryggis almennings og til vemdar réttindum og frelsi annarra auk heilsu. Að mati dóms- ins voru uppi sérstakar aðstæður í þessu máli þar sem um væri að ræða orku- geirann, einkum framleiðslu á olíu og gasi, þar sem truflun á starfsemi gæti haft í för með sér tafarlaus og mjög alvarleg áhrif á alþjóðlega dreifingu, einkum í Evrópu. Því til viðbótar væri hætta á skemmdum í tæknibúnaði ef lokun á olíu- borpöllunum stæði yfir í langan tíma sem gæti leitt til verulegra og neikvæðra áhrifa fyrir heilsu og öryggi manna sem og umhverfið. Hin háu laun starfs- manna í þessum geira miðað við aðra bentu heldur ekki til þess að ríkið hefði gengið of langt í aðgerðum sínum. Með vísan til aðstæðna málsins hefðu að- gerðir ríkisins sem byggðu ekki aðeins á efnahagslegum forsendum ekki gengið lengra en ríkinu var heimilt. Dómstóllinn tók sérstaklega fram að þessa niður- stöðu mætti ekki skilja þannig að dómstóllinn myndi í sérhverju tilviki sam- þykkja efnahagsleg rök fyrir því að binda enda á verkföll með þvingaðri gerð- ardómsmeðferð.31 Gagnstætt UNISON málinu endurskoðaði dómstóllinn hér vandlega mat ríkisins á nauðsyn takmarkananna á verkfallsréttinum. Þá vekur einnig athygli áhersla dómsins á að aðgerðimar hafi ekki aðeins byggst á efna- hagslegum forsendum. Gefur það til kynna, þegar rök þau sem ríkisstjóm legg- ur fram og dómstóllinn tekur til greina eru eingöngu efnahagslegs eðlis, að dómstóllinn muni gera strangari kröfur til ríkisins um að aðgerðir þess hafi verið nauðsynlegar í þágu lögmæts markmiðs. Enn er þó afstaða MDE sú að svigrúm ríkisins til mats á nauðsyn aðgerða sé verulegt. Er þess þá einnig að gæta að málinu var vísað frá sem þýðir að dómstóllinn taldi væntanlega engan vafa á því að aðgerðimar stæðust með tilliti til sáttmálans. 29 Sjá Tonia Novitz: Intemational and European Protection of the Right to Strike, bls. 286-287. 30 í forsendum dómsins kemur fram að verkfallið hafi staðið í um 36 klst., en af málavöxtum má ráða að það hafi staðið í enn skemmri tíma. 31 Federation of Offshore Workers' Trade Unions gegn Noregi (mál nr. 38190/97), ákvörðun 27. júní 2002. Sjá umfjöllun um sömu aðgerðir norsku ríkisstjómarinnar í kafla 2.5.4. 282
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.